Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ y tế: Cần xem thoáng đến mức nào là vừa

H.Vân| 24/10/2013 09:52

(HNMO) – Sáng 24/10, trả lời báo giới bên lề Quốc hội về vụ việc liên quan đến cơ sở thẩm mỹ Cát Tường làm chết người rồi vứt xác phi tang, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: Vụ việc xảy ra ngoài sự tưởng tượng, ngoài suy nghĩ bình thường của mọi người.


“Giờ tôi thấy nơi nào cũng phải xem xét lại. Việc này xảy ra ngoài sự tưởng tượng, ngoài suy nghĩ bình thường của mọi người, một mức vi phạm không chỉ về phẩm chất đạo đức rất nghiêm trọng đối với một người thầy thuốc mà ngay cả mặt lý trí để xử lý hậu quả sau này do mình gây ra cũng có gì đó vượt quá ngưỡng mà mọi người có thể suy nghĩ được. Do vậy, mức độ gây chấn động trong xã hội rất là lớn”, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nói.

Theo ông, cách xử lý vụ việc phải rất đồng bộ, cương quyết để không những xử lý được vụ việc này mà còn có giá trị giáo dục, cảnh báo, răn đe những việc khác trong tương lai không xảy ra theo hướng đó.



“Tôi nghĩ với báo chí, ngoài việc thông tin, miêu tả, phân tích nguyên nhân, cũng phải có định hướng cho dư luận xã hội nhìn nhận vấn đề trở lại, để những việc khác không lặp lại như thế này nữa. Giờ chúng ta muốn quy trách nhiệm ấy thuộc về ai thì đúng là trách nhiệm thuộc về tất cả, trong đó có cơ chế, chính sách cấp phép, quản lý các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, việc hậu kiểm sau khi cấp phép...”, Bí thư Thành ủy nói.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, trong vụ việc này, báo chí, dư luận còn ít đề cập đến sự thiếu cẩn trọng của người dân trong việc lựa chọn các dịch vụ có liên quan đến sức khỏe của mình.

“Thành phố Hà Nội là địa bàn xảy ra vụ việc, nhưng nhiều cơ quan, ban, ngành cũng phải có trách nhiệm cùng xử lý. Thậm chí, cả những cơ chế chính sách mà lâu nay chúng ta đưa ra với mong muốn tạo sự thông thoáng để cho người dân lựa chọn các dịch vụ y tế thì giờ cũng phải tính lại xem “thoáng đến mức nào là vừa”, giới hạn được làm đến đâu và việc gì không được phép. Vừa rồi, chúng ta muốn tạo điều kiện cho các bác sĩ được làm việc ngoài giờ nhưng phải tính toán làm ngoài đến mức độ nào, ở mảng dịch vụ y tế nào thôi. Những lĩnh vực rất hệ trọng đến sức khỏe con người thì phải do những bệnh viện đủ tiêu chuẩn đảm nhiệm, chứ không phải một con dao, một dụng cụ, một người thầy thuốc là có thể làm được mọi thứ”, Bí thư Thành ủy nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ y tế: Cần xem thoáng đến mức nào là vừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.