Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại số 9 Trần Thánh Tông

Dung Nhi - Thành Tâm| 21/11/2013 05:52

(HNM) - Chiều 20-11, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã về xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, nơi có gia đình 5 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn tại số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội (xảy ra ngày 19-11). Sau khi chia buồn với gia đình các nạn nhân, đại diện Quỹ Trái tim nhân ái đã hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 12 triệu đồng.

Được biết, 5 trong 6 người chết (nạn nhân còn lại quê tại Hải Dương) trong vụ cháy đều trú tại đội 4, thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn. Trong đó, có hai đôi vợ chồng trẻ là anh Nguyễn Văn Chí (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1983) có hai con nhỏ 10 tuổi và 12 tuổi; anh Nguyễn Phú Chì (SN 1973) và chị Lê Thị Lan (SN 1975) có hai con 14 và 16 tuổi. Mỗi gia đình được hỗ trợ 5 triệu đồng. Gia đình nạn nhân Nguyễn Phú Hải (SN 1992) được hỗ trợ 2 triệu đồng. Được biết, 9h ngày 20-11, 5 nạn nhân được hỏa táng ở Đài hóa thân Hoàn vũ và đến 13h30 cùng ngày đã được mang về quê mai táng.

Thay mặt gia đình các nạn nhân, ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn gửi lời cảm ơn đến Quỹ Trái tim nhân ái. Ông Thành cho biết, trước mắt, xã huy động cán bộ giúp gia đình các nạn nhân lo mai táng chu đáo, đồng thời hỗ trợ đột xuất 3 gia đình với số tiền 2,5 triệu đồng. Đồng thời, xã sẽ sớm hoàn tất thủ tục để kịp thời đưa các gia đình vào diện xét hộ nghèo.

Cùng ngày, UBND huyện Quốc Oai, UBND quận Hai Bà Trưng, MTTQ quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bạch Đằng cũng đến hỏi thăm và hỗ trợ bằng tiền mặt cho gia đình các nạn nhân.

* Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại số 9 Trần Thánh Tông (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng), trưa 20-11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn. Cơ quan CA khẳng định, nguyên nhân hỏa hoạn là do thợ hàn sơ ý khi thi công, để vẩy hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy như bông, đệm cách âm khiến ngọn lửa bùng phát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại số 9 Trần Thánh Tông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.