Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Theo Hà An| 01/12/2013 10:36

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng cho nghỉ Tết trước 2 ngày, nâng tổng số ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ từ 7 lên 9 ngày.


Theo báo Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Đinh La Thăng vừa đề xuất cho nghỉ thêm 2 ngày trước Tết là 28 và 29/1 và đi làm bù vào thứ bảy, chủ nhật (25 và 26/1). Việc được nghỉ thêm 2 ngày này sẽ giúp giảm áp lực vé tàu, xe, máy bay; giảm lưu lượng giao thông và ùn tắc trên các tuyến trọng điểm và các đô thị lớn. Bên cạnh đó, người dân có thêm thời gian mua sắm hàng hóa để đón Tết, tránh việc một bộ phận cán bộ, công chức tranh thủ mua sắm hàng hóa trong giờ làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Theo Luật Lao động, người dân được nghỉ Tết 5 ngày, thêm 2 ngày nghỉ bù vì mùng 2 và 3 Tết rơi vào thứ bảy và chủ nhật. Dù thời gian nghỉ là 7 ngày nhưng ngày nghỉ đầu tiên quá cận Tết nên áp lực tàu xe rất lớn.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP HCM cũng thông báo các trường trên địa bàn sẽ nghỉ Tết Giáp Ngọ 16 ngày (từ 25/1 đến 9/2/2014, tức là từ 25 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch).

Dịp Tết Quý Tỵ, Chính phủ đã cho nghỉ 9 ngày và làm bù vào sau Tết. Tuy nhiên, do ngày 30 Tết mới được nghỉ nên áp lực tàu xe, ùn tắc giao thông rất lớn; sau Tết nghỉ quá dài dẫn tới tình trạng uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện khiến tai nạn giao thông tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.