Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra nhân dân vòi vĩnh doanh nghiệp?

Kiều Linh| 02/12/2013 06:51

(HNM) - Theo trình bày của ông Nguyễn Hữu Dũng và ông Nguyễn Hữu Chắt, trú tại xóm 8, thôn 2, xã Thạch Đà (Mê Linh), quá trình giám sát các công trình phúc lợi trên địa bàn, các ông Nguyễn Hữu Định, Trưởng ban Thanh tra nhân dân và Giám sát đầu tư cộng đồng (TTND&GSĐTCĐ);

Cụ thể, trong hai năm 2012-2013, ông Định và ông Kết mang danh nghĩa giám sát xây dựng các công trình phúc lợi, gồm: Trường THCS, Trường Mầm non, chợ xã Thạch Đà... đã vòi vĩnh, thu tiền của các đơn vị thi công gần 70 triệu đồng. Toàn bộ số tiền, ông Định tự ý chi tiêu, không lập sổ sách thu chi, không công khai trong Ban Thanh tra nhân dân và Giám sát đầu tư cộng đồng xã và cũng không thông báo với cơ quan chủ quản là Ủy ban MTTQ xã Thạch Đà. Ngoài thu tiền, ông Định và ông Kết còn vòi vĩnh, xin cả xi măng của doanh nghiệp để phục vụ việc cá nhân. Khi sự việc xảy ra, người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết thấu đáo, khiến người dân bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Hànộimới, ông Phùng Quang Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Đà và ông Nguyễn Hữu Định, TTND&GSĐTCĐ xã Thạch Đà thừa nhận chuyện nhận tiền là có thật. "Song số tiền bao nhiêu thì báo chí không có quyền biết. Chỉ cần biết đó là tiền doanh nghiệp bồi dưỡng xăng xe, tiền điện thoại..." - ông Định "thẳng thắn" cho biết.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, các công trình phúc lợi được xây dựng trên địa bàn xã là do một số nhà tài trợ, doanh nghiệp giúp đỡ bằng hình thức chìa khóa trao tay, hầu hết được triển khai trong khoảng thời gian từ tháng 6-2013 đến cuối tháng 8-2013. Chỉ trong khoảng thời gian 2-3 tháng mà doanh nghiệp hỗ trợ tới hàng chục triệu đồng tiền xăng xe, điện thoại cho Ban TTND&GSĐTCĐ xã Thạch Đà (thực chất chỉ có một vài người) như vậy, liệu có hợp lý, hợp pháp? Và chức năng, nhiệm vụ của Ban TTND&GSĐTCĐ xã Thạch Đà đến mức nào mà các doanh nghiệp phải hỗ trợ tiền xăng xe, điện thoại?

Để giải tỏa bức xúc của người dân và ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng huyện Mê Linh cần sớm vào cuộc làm rõ: Có hay không việc ông Định, ông Kết vòi vĩnh, xin tiền, gây khó dễ với doanh nghiệp?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra nhân dân vòi vĩnh doanh nghiệp?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.