Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm nhà cùng bạn

Lam Phong| 08/12/2013 07:47

(HNM) - Đó là tên gọi của dự án do Câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu thị trường Bất động sản Trường Đại học Ngoại thương (REC FTU) thực hiện với mong muốn giúp sinh viên tìm được nhà trọ phù hợp cũng như trao đổi thông tin và kinh nghiệm về cuộc sống ở trọ.


Dự án "Tìm nhà cùng bạn" ra đời và bắt đầu hoạt động từ tháng 6-2011 dưới sự đồng ý của Đoàn trường Đại học Ngoại thương. Đây là một trong những chương trình nòng cốt của CLB REC FTU góp phần hiện thực hóa ước mơ về phòng trọ lý tưởng của cộng đồng sinh viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn Hà Nội nói chung và ĐH Ngoại thương nói riêng. Dự án hiện được triển khai chủ yếu trên Facebook với Fanpage "Tìm nhà cùng bạn Rec Ftu" và webiste: batdongsan-ftu.com.

Là một chương trình phi lợi nhuận có tính tương tác cao, ngay trong mùa thi ĐH 2012, các thành viên trong CLB đã hỗ trợ giúp nhiều sĩ tử tìm được chỗ ở hợp lý. CLB còn đồng hành cùng nhiều sinh viên trong "mùa thuê phòng", cung cấp thông tin phòng trọ sớm và chính xác nhất, giúp sĩ tử lựa chọn phòng trọ vừa ý, hợp túi tiền. Đợt thi ĐH 2013, CLB đã liên hệ với các chủ trọ để tìm chỗ ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ giúp học sinh, phụ huynh có được chỗ ở tốt. Sau kỳ thi ĐH, thành viên của "Tìm nhà cùng bạn" lại tiếp tục giúp đỡ các tân sinh viên tìm nhà trọ trong những ngày bỡ ngỡ mới đặt chân tới Thủ đô. Từ năm 2011 đến nay, dự án đã tìm được gần 1.000 phòng trọ giá rẻ, phù hợp cho học sinh, sinh viên.

Hiện "Tìm nhà cùng bạn" đang hoạt động với hơn 20 thành viên. Phạm Xuân Khuê (sinh viên K49, lớp Anh 3 chất lượng cao, khoa Tài chính - Ngân hàng, Chủ tịch CLB REC) cho biết, công việc chính của nhóm là tìm hiểu, xác thực và đăng tải thông tin về phòng trọ cho sinh viên tham khảo qua fanpage và website. Bằng các hoạt động thiết thực và hoàn toàn miễn phí, "Tìm nhà cùng bạn" mong muốn sẽ tạo ra kênh thông tin uy tín về nhu cầu và thị trường nhà trọ, cung cấp địa chỉ nhà trọ miễn phí, giá rẻ, tin cậy cho sinh viên. Nhóm dự định sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên của các trường CĐ, ĐH trên địa bàn Hà Nội để tạo nên mạng lưới thu thập và cung cấp thông tin về phòng trọ cho sinh viên rộng khắp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm nhà cùng bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.