Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngang nhiên vi phạm sử dụng đất nông nghiệp

Đỗ Hà| 21/01/2014 07:08

(HNM) - Thông tin đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân Tổ dân phố (TDP) 1, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, phản ánh:

Khu đất vi phạm của hộ bà Nguyễn Thị Son tại đồng lò gạch, Thanh Lãm.



Thực tế tại khu đất, phóng viên Hànộimới nhận thấy, thửa đất mà bà Son đã san nền nằm giữa những thửa ruộng cấy lúa, rau màu, nhà ở. Hiện tại, quanh khu đất được chôn khoảng 30 cột bê tông và rào lưới B40 kín, bên trong chủ yếu trồng chuối. Ngoài ra, bà Son còn đổ bê tông đoạn đường (dài khoảng 20m, rộng hơn 1m) từ trục đường chính thuộc ngõ 5, Thanh Lãm, vào khu đất. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Địa chính phường Phú Lãm, cho biết: Theo bản đồ 364 (đo đạc năm 1996), thửa đất hộ bà Son sử dụng thuộc thửa số 275, tờ bản đồ số 2, diện tích 483m2. Đây là khu đất 2 vụ lúa thuộc khu đồng lò gạch, TDP 1 (trước đây thuộc thôn Thanh Lãm). Trong diện tích 483m2, chỉ có 240m2 thuộc quỹ đất 1 giao cho hộ gia đình bà Son, còn lại là đất công ích do UBND phường Phú Lãm quản lý. Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, trước khi vi phạm, toàn bộ diện tích này được hộ bà Son cấy lúa và trồng rau muống.

Việc đổ đất, san nền của hộ bà Son diễn ra từ năm 2011, đến năm 2012, bà Son tiếp tục chôn cột bê tông, rào lưới B40 quanh khu đất vi phạm. Thế nhưng khi trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Hoàn, Tổ phó Tổ Quản lý đô thị phường Phú Lãm, lại không biết sự việc trên. Bà Hoàn cho biết, tháng 8-2012 bà tiếp nhận công việc tại Tổ Quản lý đô thị của phường. Từ đó đến nay, bà không được bàn giao hồ sơ nào liên quan đến những vi phạm của hộ bà Son nên không biết để tham mưu với UBND phường chỉ đạo giải quyết.

Tìm hiểu được biết, quãng năm 1994-1995 trở về trước, thửa đất trên giao cho Chi đoàn thanh niên Thanh Lãm tăng gia, gây quỹ. Cũng từ thời gian này đến nay, bà Son (lúc đó là Bí thư Chi đoàn) tiếp tục tăng gia sản xuất. Hợp tác xã cũng không giao diện tích trên cho bà Son và không thu sản lượng. Rõ ràng, việc bà Nguyễn Thị Son tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp và lấn chiếm đất công ích tại đồng lò gạch là có thật, đề nghị UBND phường Phú Lãm xác minh, làm rõ mức độ vi phạm và xử lý dứt điểm, tránh tình trạng đơn thư khiếu nại của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên vi phạm sử dụng đất nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.