Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Đông người đi chùa ngày đầu năm

Theo Vnexpress| 31/01/2014 17:17

Từ thời khắc giao thừa đến trưa mùng 1 Tết, hàng nghìn người Sài Gòn đến chùa du xuân, cầu may. Lối vào nhiều chùa tắc nghẽn kéo dài hàng giờ đồng hồ.


Khoảng 8h ngày 31/1, tại chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) dòng người nhích từng bước để vào dâng hương. Trước đó, sau khoảnh khắc giao thừa, đường vào đây bị tắc nghẽn suốt 3 giờ buộc ban quản lý chùa phải đóng cửa tạm thời. Các cửa hàng bán đồ lễ chùa và bãi giữ xe hoạt động suốt đêm, người ra vào chật cứng hai bên đường.

Chùa Vĩnh Nghiêm luôn tấp nập người ra vào.


Sau một hồi chen lấn, vợ chồng chị Thanh và cô con gái mới vào được trong dâng hương. “Đông quá nhưng tới đây rồi không lẽ quay về. Chúng tôi phải gửi xe từ cách xa cả cây số”, chị Thanh nói và cho hay đã thành thói quen năm nào vào mùng 1 Tết vợ chồng chị đều đi chùa để cầu mong năm mới nhiều sức khỏe, công việc thuận lợi, bình an hơn.

Tương tự, chùa Vĩnh Nghiêm nằm ở trung tâm thành phố cũng tấp nập người ra vào. Càng về trưa, trời Sài Gòn càng nắng gắt nhưng dòng người đổ về đây vẫn không ngớt. Nhiều người không quản nắng nóng đứng giữa sân chùa cúng vọng khi không chen chân được vào bên trong.

Mồ hôi túa trên mặt, anh Minh (ở quận Bình Thạnh) khấn xin đức phật phù hộ cho cả gia đình khoẻ mạnh, vợ chồng làm ăn phát đạt... Cô con gái chừng 10 tuổi đứng bên cạnh cũng chắp tay vái theo cha.

Nằm giữa trung tâm quận 3, chùa Xá Lợi cũng đông nghẹt. Nhiều bạn trẻ có mặt tại đây cho hay ngoài vãn cảnh, năm mới họ đến chùa cầu duyên, xin lộc, mong muốn có công việc ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Đông người đi chùa ngày đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.