Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng GTVT thăm hỏi các nạn nhân TNGT

Theo Quỳnh Hoa| 03/02/2014 17:29

Chiều 3/2 (mùng 4 Tết), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã đến chúc Tết các bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Việt Đức và thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông đang được điều trị tại đây.


Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm bệnh nhân TNGT đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh VGP/Linh Đan


Theo Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết, dịp Tết Giáp Ngọ, Bệnh viện bố trí hơn 300 người trực, trong đó 50 bác sỹ và hơn 250 cán bộ điều dưỡng, đồng thời, tổ chức cho người bệnh đón Tết và chăm sóc chu đáo cho các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện dịp này.

Cũng theo ông Quyết, nếu ngày 30 Tết năm 2013, Bệnh viện chỉ có 200 bệnh nhân nằm ở lại điều trị, thì ngày 30 Tết năm nay có tới 406 bệnh nhân và ngày hôm nay (mùng 4 tết), Bệnh viện đang điều trị cho 536 bệnh nhân.

Số bệnh nhân tiếp nhận do TNGT năm nay so với năm 2013 có xu hướng giảm kể cả số vụ cũng như người chết. Trong mấy ngày qua (kể từ 30 Tết), Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 749 trường hợp, trong đó quá nửa là TNGT (409 trường hợp).

Số người bị TNGT chủ yếu do không đội mũ bảo hiểm và uống rượu bia khi tham gia giao thông. Số người thiệt mạng sau khi cho về nhà là 20 người, thiệt mạng tại bệnh viện là 2 người.

Ông Nguyễn Tiến Quyết cũng cho biết năm nay, bệnh viện tuyến tỉnh đã xử lý khá tốt nhiều trường hợp TNGT, chỉ những ca đặc biệt mới đưa về Việt Đức.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao ý thức trách nhiệm và tinh thần làm việc của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức.

Bộ trưởng bày tỏ: “Trong khi mọi người dân được nghỉ Tết, sum họp bên gia đình, thì rất nhiều bác sỹ, điều dưỡng trên cả nước đã tập trung chăm lo cứu chữa cho bệnh nhân tại bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Việt Đức. Các bác sỹ, các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã trực 24/24h để chăm lo và cứu chữa cho các bệnh nhân, trong đó có những người bị TNGT. Đây là nghĩa cử cao đẹp đã giúp giảm thiểu nhiều về thiệt mạng con người cho các gia đình và cho cả xã hội”.

Theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội, năm 2014 tiếp tục là Năm An toàn giao thông, Bộ trưởng mong muốn Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Đức cùng hệ thống y tế trên cả nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để đạt được mục tiêu kéo giảm TNGT".

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, cùng với việc tuyên truyền vận động, giáo dục ý thức tham gia giao thông, công tác cứu chữa bệnh kịp thời cũng là một yêu cầu hết sức quan trọng để góp phần giảm thiểu tác hại của tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã động viên những người không may bị TNGT yên tâm điều trị để sớm trở về với gia đình.

Theo thống kê, tính đến hôm nay (mùng 4 Tết), cả nước đã xảy ra 458 vụ TNGT, làm chết 212 người, bị thương 481 người. So với cùng kỳ 2013 tăng 131 vụ, giảm 57 người chết, tăng 182 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 452 vụ làm chết 206 người, bị thương 481 người, đường sắt 5 vụ làm thiệt mạng 5 người, đường thủy 1 vụ làm thiệt mạng 1 người.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng GTVT thăm hỏi các nạn nhân TNGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.