Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Không để xảy ra sập cầu yếu, cầu tạm

Theo Vạn Xuân| 06/03/2014 17:14

Sau vụ sập cầu treo Lai Châu làm 8 người chết và 38 người bị thương, lãnh đạo UBND Hà Nội vừa giao các quận, huyện thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra tình trạng các cầu treo, cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng sập cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và UBND 29 quận, huyện, thị xã tăng cường an toàn giao thông đối với các cầu treo, cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu, lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra tình trạng các cầu treo, cầu yếu, cầu tạm hiện đang quản lý theo phân cấp.

Cùng với đó, tổ chức kiểm định chất lượng cầu để có phương án sửa chữa, khai thác phù hợp. Bổ sung biển báo để bảo đảm an toàn giao thông. Làm tốt duy tu, sửa chữa để khai thác sử dụng hiệu quả các công trình cầu, chống xuống cấp, không để xảy ra tình trạng sập cầu. Đồng thời, rà soát lại thiết kế các dự án cầu treo chuẩn bị đầu tư xây dựng để phù hợp điều kiện khai thác và an toàn tuyệt đối.

Hình ảnh cầu treo Chu Va 6 bị lật nghiêng khiến 8 người chết và 38 người bị thương.
Ảnh: Khánh Công



Dịp này, lãnh đạo UBND Hà Nội cũng yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn thành phố. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện đầy đủ quy trình kỹ thuật trong quản lý, khai thác, sử dụng, duy tu, duy trì các cầu treo, cầu yếu, cầu tạm, nhằm phát huy tốt khả năng lưu thông, bảo đảm an toàn của công trình.

UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên kiểm tra, rà soát các cầu tạm do người dân tự phát xây dựng trên địa bàn không bảo đảm kỹ thuật và an toàn, kiên quyết cấm lưu thông nếu nguy cơ mất an toàn gây thiệt hại tới tính mạng, sức khoẻ và tài sản của nhân dân.

Theo thống kê chưa đầy đủ, Hà Nội hiện có 34 cầu yếu vượt sông gồm: cầu Hậu Xá, Ba Thá, Mỗ Lao, Ngọc Hồi, Từ Châu, cầu Gốm, Đầm Mơ, Thuần Lương, Yên Trình và cầu Zét... Ngoài ra, còn rất nhiều cầu tạm bằng gỗ bắc qua các sông Tô Lịch ngay trong lòng thành phố.

Trước đó, khoảng 8h30 phút sáng ngày 24/2, khi hàng chục người dân ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (Lai Châu) đang đi bộ đưa tang một người thân trong bản, trong lúc vượt qua cây cầu treo thì dây cáp bất ngờ đứt, khiến 8 người chết và 38 người bị thương. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được Bộ Giao thông vận tải làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không để xảy ra sập cầu yếu, cầu tạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.