Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tích cực tìm kiếm cứu nạn máy bay của Malaysia mất tích

Quỳnh Chi - Tuấn Lương| 09/03/2014 05:59

(HNM) - Ngày 8-3, Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết: Một máy bay Boeing 777-200 của hãng này chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.



Theo tuyên bố của Malaysia Airlines, chuyến bay MH370 đã biến mất lúc 18h40 ngày 7-3 theo GMT (tức 1h40 ngày 8-3 giờ Việt Nam). Ngay khi sự việc diễn ra, Malaysia đã phối hợp cùng các nước trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Ở thời điểm mất tín hiệu, máy bay được cho là đang ở gần không phận Việt Nam tại Biển Đông. Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Singapore đã điều lực lượng tham gia tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay mất tích. Theo con số sơ bộ, trong số hành khách có 153 người Trung Quốc, 38 người Malaysia, 12 người Indonesia, 7 người Australia, 4 người Mỹ, 2 người Canada, 2 người New Zealand... Không có hành khách Việt Nam trong chuyến bay này.

Các cán bộ chức năng đang khoanh vùng tìm kiếm nghi vấn là điểm rơi của máy bay Malaysia. Ảnh: VnExpress


Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết theo đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam, Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng đã báo cáo Bộ Tổng tham mưu điều 2 máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân tham gia tìm kiếm cứu nạn. Máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm và phát hiện dấu vết nghi là của máy bay lâm nạn. Một số tàu hải quân và tàu tìm kiếm, cứu nạn hàng hải đang tiếp cận khu vực tìm kiếm, đồng thời chuẩn bị các máy bay, tàu hải quân sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi phát hiện vị trí máy bay lâm nạn. Ngoài ra, tất cả các tàu thuyền hoạt động trong khu vực đã được thông báo để cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm khẩn với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato Sri Anifah Hj Aman. Phó Thủ tướng đã bày tỏ sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc đối với sự lo lắng của Chính phủ, nhân dân Malaysia và các nước liên quan cũng như gia đình các hành khách trên chuyến bay. Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm máy bay.

* Ngay sau khi xảy ra vụ mất tích máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines, Bộ GTVT đã có Công điện số 10/CĐ-BGTVT chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hàng không. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực thuộc địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kịp thời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tích cực tìm kiếm cứu nạn máy bay của Malaysia mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.