Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy lớn lan rộng gần 10 héc ta rừng nông nghiệp

Thọ Sơn| 13/03/2014 16:37

(HNMO) - Đến 16h ngày 13-3, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dập lửa tại khu rừng tràm thuộc ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh.



Trước đó, khoảng 9 giờ 30, người dân phát hiện khói bốc lên trong khu vực rừng tràm của nhà nước giao khoán cho dân canh tác nông nghiệp ở ấp 5, xã Vĩnh Lộc B. Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa nhưng không được, lúc này đám cháy đã bắt đầu lan trên diện rộng nên người dân phải báo cho chữa cháy chuyên nghiệp xuống hỗ trợ.

Do thời tiết nắng nóng hanh khô, gió tương đối mạnh, trong rừng lại có nhiều cỏ dại khô héo nên lửa lan nhanh và còn âm ỉ dưới lớp biểu bì, đường vào khu vực cháy lại nhỏ hẹp nên việc dập lửa gặp phải nhiều khó khăn. Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh phải nhờ đến sự trợ giúp của phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân cùng tham gia dập lửa.

Tiếp nhận thông tin, phòng cảnh sát PCCC Bình Chánh, quận Bình Tân và quận 12 đã có mặt tham gia dập lửa, ngăn không cho cháy lan sang các ruộng mía kế bên.

Đến 16h, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dập lửa, ngăn ngừa không cho cháy lan sang khu vực rừng phòng hộ. Lãnh đạo sở PCCC TP. HCM cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy. Tuy nhiên phải mất hơn 3 tiếng, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.


Chị Sử Thị Hồng Phượng (chủ ruộng mía) cho biết: “Chúng tôi đang bốc mía lên xe thì có người đi bắt mối ngang qua. Anh này vứt tàn thuốc lá xuống đống lá khô gây cháy. Lúc này chúng tôi chỉ lo dập lửa, còn anh ta thì bỏ chạy...”.  Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên diện tích hơn 8ha khiến cho hơn 10 tấn mía bị cháy xém, một số đã hư hại hoàn toàn.


Ông Nguyễn Văn Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết: “ Đây là rừng do dân trồng trên đất nông nghiệp giao khoán. Nhiều lực lượng đã tích cực tham gia dập lửa. Do thời tiết hanh khô nên lửa đã lan rộng trên diện tích khoảng 8 héc ta, chủ yếu là cỏ dại và cây tràm…”

Hiện công tác chữa cháy vẫn đang được tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn lan rộng gần 10 héc ta rừng nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.