Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã dập tắt đám cháy lớn tại Khu công nghiệp Vĩnh Tuy

Chu Dũng| 15/04/2014 22:11

(HNMO)- Đến 19h45 tối 15-4, đám cháy lớn xảy ra tại KCN Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội mới được dập tắt hoàn toàn.

Khói và lửa bốc lên dữ dội từ khu vực kho hàng


Trước đó, như đã đưa tin, vào 14h30 chiều 15-4, tại KCN Vĩnh Tuy đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn. Lửa được xác định xuất phát từ kho hàng của một doanh nghiệp nằm tại khu vực này, gần kho hàng trung chuyển có diện tích gần 1.000 m2 của công ty Diana.

Đám cháy xảy ra tại khu vực có các kho chứa hàng là nguyên vật liệu dễ bắt cháy như nhựa, xốp, giấy… cộng thêm gió đông nam thổi mạnh nên lửa lan nhanh, cháy dữ dội. Khói đen bao phủ cả khu công nghiệp Vĩnh Tuy với tổng diện tích khu vực kho hàng lên đến trên 2.000m2.

Bốc dỡ, di chuyển hàng hóa ra bên ngoài


Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã lập tức huy động 10 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng điều động thêm 2 xe chữa cháy cùng lực lượng của đơn vị, trong đó có các chiến sỹ Tiểu đoàn đặc công 18 để trợ giúp cùng tham gia dập tắt đám cháy.

Công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn


Công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do đường vào KCN này nhỏ, hẹp, nguồn nước chữa cháy ở xa. Đến 19h45 phút cùng ngày, sau những nỗ lực của lực lượng PCCC Hà Nội và các chiến sỹ quân đội thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, đám cháy đã được khoanh vùng, khống chế và cơ bản dập tắt.

Trong ngày 16-4, Sở PCCC Hà Nội và lực lượng chức năng sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã dập tắt đám cháy lớn tại Khu công nghiệp Vĩnh Tuy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.