Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát công tác xã hội hóa trong bệnh viện công lập

Việt Tuấn| 18/04/2014 05:55

(HNM) - Ngày 17-4, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu Đoàn giám sát số 1 của HĐND thành phố làm việc với Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa) và Bệnh viện Mắt Hà Nội về thực hiện xã hội hóa trong bệnh viện công lập.

Làm việc với Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận Ban giám đốc bệnh viện đã nghiêm túc triển khai chủ trương của TƯ và thành phố. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị bệnh viện cần rà soát, nghiên cứu nhu cầu và khả năng để thực hiện thêm các đề án xã hội hóa, góp phần phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao tại địa phương, giảm tải cho tuyến trên. Trong quản lý, khai thác xã hội hóa, bệnh viện cần phải thực hiện công khai, minh bạch về tài chính.

* Làm việc với Bệnh viện Mắt Hà Nội, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá cao đề án xã hội hóa dịch vụ chất lượng cao trong phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Lasik ngay từ năm 2007 của bệnh viện, góp phần chăm sóc, điều trị chất lượng cao cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trong 2 dự án, vẫn còn một dự án dang dở, vì hiệu quả chưa đạt như mong muốn. Bệnh viện cần rút kinh nghiệm, đánh giá kỹ mặt được và chưa được trong từng dự án để triển khai xã hội hóa cho những dự án tiếp theo. Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục mở rộng các hình thức liên doanh liên kết với các đối tác, gắn với thực hiện nhiệm vụ, chức năng chuyên môn, trong đó luôn đặt quyền lợi thụ hưởng của người bệnh lên hàng đầu.

* Cùng ngày, Đoàn giám sát số 2 do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt làm Trưởng đoàn cũng đã giám sát việc thực hiện công tác xã hội hóa tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát công tác xã hội hóa trong bệnh viện công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.