Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục rà soát, quyết liệt cải cách thủ tục hành chính

Phong Thu| 18/04/2014 06:14

(HNM) - Ngày 17-4, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành lập theo Quyết định số 442/QĐ-TTg ngày 28-3-2014 của Thủ tướng Chính phủ đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng BCĐ.


Tại cuộc họp, BCĐ đã công bố quyết định kiện toàn tổ chức, đóng góp ý kiến vào dự thảo quy chế hoạt động và kế hoạch hoạt động của BCĐ. Theo đó, BCĐ tập trung triển khai xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị; xây dựng nghị định về đánh giá cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; đôn đốc các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách TTHC, tạo thuận lợi cho người dân...

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong thời gian tới, BCĐ CCHC cần phát huy trí tuệ tập thể của các thành viên, phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành. Trong đó, cần đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, để CCHC hiệu quả thì quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Người thực thi công vụ yếu kém về phẩm chất, năng lực, nhũng nhiễu, tiêu cực thì khó có thể làm tốt được. Bên cạnh đó, các bộ, ngành cần tổ chức thực hiện các nhóm giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục rà soát quyết liệt việc triển khai cải cách thủ tục hành chính theo các nghị quyết của Chính phủ, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, thuế, hải quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục rà soát, quyết liệt cải cách thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.