Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công điện của UBND TP Hà Nội về phòng, chống bệnh sởi

Minh Huệ| 18/04/2014 18:25

(HNMO)- Ngày 18-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký Công điện số 04/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể TP, chủ tịch UBND các quận,...

Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể TP thực hiện nghiêm Công điện số 477 (ngày 16-4-2014) của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch sởi. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về công tác phòng chống dịch sởi trên địa bàn; tổ chức thực hiện phòng ngừa ngay từ cơ sở, phân công trách nhiệm cụ thể từng cấp từng ngành, nắm rõ từng trường hợp trong đối tượng phòng chống dịch; kiểm tra thường xuyên công tác tiêm phòng, diễn biến dịch bệnh với mục tiêu phải ngăn chặn, khống chế dịch ngay, không để phát triển thêm, hạn chế tối đa số ca tử vong.

Đồng thời, chỉ đạo các phường giao tổ trưởng tổ dân phố tham gia động viên, tuyên truyền các gia đình đưa con đi tiêm chủng đầy đủ. Tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thường xuyên nhằm thống nhất các biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch theo từng địa bàn dân cư, tổ dân phố. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành có sự tham gia của các cấp chính quyền để đôn đốc công tác phòng, chống dịch ở các khu vực có ổ dịch cũ; kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch bệnh tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ nhất là các nhà trẻ tư nhân, các hộ trông trẻ tại gia đình.

Công điện yêu cầu, Sở Y tế chủ trì phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành khẩn trương triển khai tiêm vét vắc xin sởi theo kế hoạch và chỉ đạo của TP, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, trong công tác phòng chống dịch, phát hiện, khoanh vùng ổ dịch và xử lý triệt để không để lan rộng; tập huấn cán bộ cập nhật phác đồ điều trị, thực hiện quyết liệt công tác cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh cũng như ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại cộng đồng và trong bệnh viện, giảm tối đa các trường hợp tử vong. Tăng cường rà soát lại các cơ sở, sẵn sàng thuốc, vật tư, trang thiết bị, hóa chất phục vụ công tác giám sát, điều trị bệnh nhân tại các đơn vị y tế dự phòng, bệnh viện, bổ sung ngay các trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở, đơn vị được phân công, tổ chức các khu vực riêng để kịp thời tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện việc điều trị.

Sở TT&TT và các cơ quan báo chí truyền hình TP tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đa dạng hóa các loại hình truyền thông nhằm truyền tải thông tin đến với người dân; tăng cường trách nhiệm thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh của các bà mẹ, người trông giữ trẻ và gia đình có con nhỏ tuổi theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Sở GD&ĐT chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường, quản lý sức khỏe của các cháu học sinh, thông báo ngay cho các đơn vị y tế khi phát hiện có trẻ mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời; các trường mẫu giáo, mầm non tổ chức các buổi nói chuyện trực tiếp với các phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng và cách nhận biết sớm bệnh sởi để chủ động cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Tài chính, Sở KH&ĐT có kế hoạch bổ sung kinh phí và trang bị máy móc phương tiện cho các đơn vị y tế để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch; hướng dẫn chế độ bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác phòng, chống dịch theo quy định, bố trí kinh phí dự phòng chống dịch để sử dụng trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng, kéo dài...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công điện của UBND TP Hà Nội về phòng, chống bệnh sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.