Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm cây lâu năm bất ngờ bị "hạ sát"

Tin, ảnh: Ngọc Hà| 18/04/2014 19:27

(HNMO) - Người dân sống hai bên đường Nguyễn Trãi (quốc lộ 18) đoạn qua thị xã Chí Linh (Hải Dương) đang hết sức bức xúc vì UBND thị xã chỉ đạo cho chặt hết những cây xanh lâu năm để trồng thay thế bằng cây sao đen.

Những cây lâu năm bị chặt một cách không thương tiếc


Nhiều người dân tại phường Sao Đỏ cho biết, việc chặt cây đã được tiến hành vài tuần nay. Đơn vị thực hiện việc chặt và trồng cây thay thế là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý giao thông, môi trường và đô thị Chí Linh. "Họ chặt hết, không tha một cây nào. Chúng tôi đau xót lắm"-bà H., một người dân tại phường Sao đỏ nói. Bà H. cho biết, những cây xanh hai bên đường Nguyễn Trãi đã được người dân trồng từ những 1994, 1994 với nhiều loài như Bàng, Hoa Sữa, Me, Phượng, Sấu... Nhiều cây to một người ôm, vừa che mát, vừa tạo màu xanh cho môi trường.

Công nhân Công ty Môi trường Chí Linh đang rải cây thay thế


Tận mắt chứng kiến hàng chục cây to đường kính 30-40 cm bị chặt không thương tiếc, nằm trơ trọi hai bên tuyến đường Nguyễn Trái chúng tôi cũng không khỏi xót xa. "Không có dự án làm đường gì cả. Họ thích thì họ chặt. Tuần này họ chặt hết ở phường Sao Đỏ, tuần sau sẽ đến lượt phường Cộng Hòa"-một người dân sống ở phường Sao Đỏ cho biết. Một số người dân khi biết chúng tôi là nhà báo đã tha thiết mong muốn có tiếng nói với các cơ quan chức năng để cứu lấy những cây xanh này, vì: "Chúng tôi bức xúc lắm nhưng không biết kêu ai. Kiến nghị bằng lời tại các hội nghị ở phường thì họ bỏ ngoài tai".

Cây mới được trồng qua loa với hố nông choèn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm cây lâu năm bất ngờ bị "hạ sát"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.