Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lớp võ miễn phí cho học sinh, sinh viên

Lam Phong| 20/04/2014 06:34

(HNM) - Võ thuật và khả năng tự vệ là một trong những kỹ năng mềm quan trọng để học sinh, sinh viên tự tin hơn trong cuộc sống. Nhằm hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng kỹ năng này, Trịnh Văn Đức, 23 tuổi, cựu sinh viên Trường Đại học FPT đã mở lớp "Võ hiện đại - Modern Disable" dạy miễn phí cho học sinh, sinh viên.

Lớp học hiện đang được tổ chức ở hai địa điểm là Trường ĐH Sư phạm I vào các ngày thứ ba, năm, bảy hằng tuần và Công viên Thống Nhất vào thứ hai, tư, sáu hằng tuần với khoảng 400 học viên. Để có không gian tập luyện như hiện nay, Đức đã liên hệ với nhà trường, ban quản lý công viên. Thấy rằng đây là hoạt động miễn phí bổ ích cho học sinh, sinh viên nên Đức nhanh chóng nhận được sự đồng ý của cơ quan quản lý cả hai nơi. Thời gian luyện tập của lớp võ từ 18h đến 20h30. Theo Đức, thời gian học võ này hợp lý với thời gian biểu của đa số học sinh, sinh viên. Võ hiện đại với các động tác kỹ thuật không tốn quá nhiều sức lực nên cũng không gây ra mệt mỏi cho học viên, ngược lại còn giúp các bạn thư thái sau những giờ học tập căng thẳng.

Đức cho biết, võ hiện đại phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, đặc biệt là những người làm công việc trí óc, ít vận động. Nó được nghiên cứu từ nhiều môn võ trên thế giới với các kỹ thuật đánh nhanh, đánh trọng điểm. Các đòn tự vệ tay không đối luyện và tự vệ dao, gậy, côn nhị khúc…; cùng các bài tập lăn ngã, khí công, yoga giúp tăng thể trạng và ngăn ngừa bệnh tật. Tập luyện môn võ này, học sinh, sinh viên không chỉ rèn luyện thể lực, học được các thế võ cơ bản mà còn học được các kỹ năng thiết thực nhất nâng cao khả năng tự vệ khi gặp kẻ xấu.

Để ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên được học võ, Đức xây dựng mô hình người học trước dạy người học sau. Sắp tới, lớp "Võ hiện đại - Modern Disable" sẽ mở rộng hơn về quy mô, có thêm các địa chỉ mới ở các khu vực đông trường học để học viên thuận tiện hơn trong quá trình đi lại. Nói về việc tự nguyện làm công việc này, Đức chia sẻ, nhìn thấy nhiều sự bất an trong môi trường xã hội, nên Đức chỉ muốn giúp các bạn học sinh, sinh viên có khả năng tự vệ để không bị xâm hại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp võ miễn phí cho học sinh, sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.