Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thiện nhanh đề án thành lập công ty quản lý đường sắt đô thị

Tuấn Lương| 26/05/2014 20:19

(HNMO) - Chiều ngày 26-5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì buổi làm việc với đại diện các sở ngành và Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) về đề án thành lập công ty quản lý hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội.


Tuyến Cát Linh - Hà Đông dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2015. Nguồn: Internet


Dự kiến đến cuối năm 2015, tuyến ĐSĐT Cát Linh-Hà Đông (tuyến đầu tiên của TP Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa thành lập được công ty tiếp nhận và quản lý vận hành tuyến đường sắt trên cũng như hệ thống ĐSĐT bao gồm 8 tuyến trong tương lại. Nguyên nhân chậm trễ này theo lý giải của Sở Nội vụ là do các vướng mắc về tên gọi, mô hình hoạt động, ngành nghề kinh doanh và vốn điều lệ của công ty. Ngoài ra, lái tàu là chức danh đòi hỏi phải đào tạo lâu nhất, song đến nay mới chỉ tạm tuyển được 33 người, thiếu 4 người so với yêu cầu.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã thống nhất với đề xuất của các sở ngành về tên gọi là Công ty đường sắt Hà Nội với mục tiêu chính là tiếp nhận hệ thống ĐSĐT Thủ đô, quản lý, vận hành khai thác tốt nhất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Công ty có vốn điều lệ khoảng 2.800 tỷ đồng, hoạt động theo mô hình công ty Nhà nước. UBND TP giao Sở Nội vụ là cơ quan chủ trì hoàn thiện đề án, đến đầu tháng 6-2014 trình các bộ ngành của Trung ương, trước khi TP báo cáo Chính phủ thông qua. Đồng thời, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với cục đường sắt thực hiện việc sơ tuyển, công bố các tiêu chí, tiêu chuẩn, chức danh tuyển dụng cụ thể cùng các quyền lợi có liên quan để phục vụ kế hoạch đào tạo nhân lực phục vụ cho hoạt động quản lý, vận hành và khai thác hệ thống các tuyến ĐSĐT sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện nhanh đề án thành lập công ty quản lý đường sắt đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.