Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, công chức

Hải Vân| 24/06/2014 06:07

(HNM) - Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã mở 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính (CCHC) cho khoảng 250 cán bộ, công chức (CBCC) theo dõi công tác CCHC và làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã.

Thông qua nội dung bồi dưỡng về các vấn đề liên quan đến "Năm trật tự và văn minh đô thị"; kỹ năng lập và xây dựng kế hoạch; kỹ năng theo dõi và đánh giá nhằm nâng cao nhận thức, thái độ, trách nhiệm, kỹ năng ứng xử, kỹ năng chuyên môn... các CBCC ý thức rõ hơn về trách nhiệm và vai trò của mình trong công tác chuyên môn. Cùng với đó, một số đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, liên hệ mời báo cáo viên có chất lượng để tổ chức mở các lớp bồi dưỡng về CCHC cho đội ngũ CBCC của mình như: Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế Hà Nội; các quận, huyện, thị xã: Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây, Gia Lâm, Mê Linh, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Thạch Thất... Đáng chú ý, mới đây, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng giao tiếp trong việc cung cấp dịch vụ công cho hơn 120 học viên là các đối tượng liên quan, trực tiếp việc thí điểm tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công tại các đơn vị làm thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong cung cấp dịch vụ công tại một số doanh nghiệp nhà nước và đơn vị sự nghiệp thuộc TP Hà Nội.

Điều đáng nói là so với nhiều lớp tập huấn trước đây, các lớp tập huấn này đã có sự tham gia nghiêm túc, đầy đủ của các học viên. Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, để bảo đảm chất lượng, hiệu quả lớp tập huấn, sở đã quán triệt đến các đơn vị; chú ý tính thiết thực của nội dung tập huấn; đồng thời, thực hiện việc điểm danh vào giữa và cuối giờ, thay vì đầu giờ như trước nên cơ bản không còn hiện tượng học viên bỏ về giữa chừng. Đặc biệt, thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", các nội dung tập huấn về CCHC đều chú trọng phần "kỹ năng giao tiếp". Thông qua đó, mỗi cá nhân hiểu rõ hơn trách nhiệm, nắm được kỹ năng mềm và có ý thức hoàn thiện mình để hoàn thành trách nhiệm của người CBCCVC.

Từ nay đến cuối năm, TP Hà Nội tiếp tục nhân rộng mô hình "một cửa, một cửa liên thông" theo hướng hiện đại tại các quận, huyện, thị xã và các phường, xã, thị trấn; chỉ đạo các đơn vị thực hiện CCHC gắn với "Năm trật tự và văn minh đô thị". Vì vậy, việc nghiêm túc chấp hành và coi trọng các lớp tập huấn về công tác CCHC là dấu hiệu tích cực cần phát huy. Song, bên cạnh đó, cần tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ về việc thực hiện các quy chế làm việc, quy trình công tác, các quy định của TƯ và thành phố, nhất là việc thực hiện quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.