Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn máy bay trực thăng bay trong huấn luyện tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

H.H| 07/07/2014 14:09

(HNMO) – Lúc 7h 45’ ngày 7/7/2014 đã xảy ra vụ tai nạn máy bay trực thăng của Trung đoàn Không quân 916, Quân chủng Phòng không – Không quân khi đang thực hiện bay huấn luyện nhảy dù, vụ việc cụ thể như sau:



Khu vực hiện trường máy bay rơi. (Nguồn: TTXVN)


Khi đang bay huấn luyện nhảy dù, chiếc máy bay trực thăng MI-171 của Trung đoàn Không quân 916 bị rơi và cháy khi tiếp đất. Trên máy bay có 21 người, trong đó: Quân chủng Phòng không – Không quân có 11 đồng chí gồm: Tổ bay: 3 đồng chí; giáo viên huấn luyện dù: 2 đồng chí; Học viên sĩ quan dù (khóa VI): 6 đồng chí. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 18 của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huấn luyện nhảy dù: 10 đồng chí.

Địa điểm máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Hậu quả vụ tai nạn đã làm 16 đồng chí hi sinh, bị thương nặng 5 đồng chí và đã được cấp cứu tại Viện 106, Thị xã Sơn Tây, đến 10 giờ 45 phút chuyển tới Viện Bỏng Quốc gia. Trong đó Tiểu đoàn Đặc công 18 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội hi sinh 6 đồng chí, bị thương 4 đồng chí.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng thường trực, dân quân tự vệ phối hợp với công an và chính quyền địa phương phong tỏa hiện trường và tổ chức cứu nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn máy bay trực thăng bay trong huấn luyện tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.