Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc chấp hành pháp luật tại phòng khám, nhà thuốc tư nhân

Khánh Thu| 18/07/2014 05:42

(HNM) - Ngày 17-7, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Tổng hội Y học Việt Nam, Bộ Y tế, Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam về việc triển khai xây dựng chương trình phối hợp giám sát việc chấp hành pháp luật của các phòng khám, nhà thuốc ngoài công lập trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, công tác giám sát nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ người dân và giúp cho ngành y tế khẳng định được những việc làm tốt, tìm ra hạn chế của mình để khắc phục. Tuy nhiên, đây là việc mới nên phải được triển khai từng bước, phù hợp với năng lực của các bên tham gia, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bảo đảm diện giám sát và yêu cầu giám sát. Tổng hội Y học cần làm việc với các hội chuyên ngành; tập huấn cho đội ngũ cán bộ để việc giám sát đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam lưu ý, công tác giám sát phải thực hiện công khai, thông báo trước và có khung giám sát để đơn vị tiếp nhận giám sát không bị ảnh hưởng hoạt động, tránh trùng lắp với các hoạt động thanh tra, kiểm tra khác. Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu các cơ quan sớm hoàn thiện chương trình phối hợp giám sát để tổ chức ký kết vào ngày 15-8 và đến quý IV-2014 bắt đầu giám sát thí điểm tại một số tỉnh, thành phố trước khi triển khai trên diện rộng vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc chấp hành pháp luật tại phòng khám, nhà thuốc tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.