Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ Đài trưởng, Đài phó và hai kiểm soát viên không lưu

Tuấn Lương| 28/07/2014 06:07

(HNM) - Cục Hàng không Việt Nam vừa xác nhận đã xảy ra sự cố điều hành không lưu đối với chuyến bay PIC522 của Hãng Hàng không Jetstar Pacific từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An) vào tối 23-7.

Cụ thể: Vào lúc 22h30 ngày 23-7, Đài kiểm soát không lưu sân bay Vinh đã cấp huấn lệnh cho máy bay tiếp cận, Cơ trưởng báo nhận và thực hiện giảm độ cao để đáp xuống đường băng. Tuy nhiên, sau đó tổ lái gọi nhiều lần trên tần số điều hành và tần số khẩn nguy nhưng đều không thấy Đài không lưu trả lời. Do đó, phi công phải bay lên rồi vòng lại thực hiện tiếp cận hạ cánh lần 2. Đến 22h44, Đài chỉ huy nối lại được liên lạc với PIC522 trên tần số điều hành thì tổ lái thông báo họ đang thực hiện bay lại. Chuyến bay PIC522 hạ cánh an toàn xuống sân bay Vinh lúc 22h58, chậm 13 phút so với lịch trình dự kiến.

Vụ việc đã được Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam báo cáo về Cục HKVN, xác định nguyên nhân sự cố do kiểm soát viên không lưu (KSVKL) lúng túng trong việc sử dụng thiết bị nghe nói. Cả hai KSVKL trực điều hành ngày 23-7 đã bị đình chỉ không thời hạn để làm kiểm điểm. Đài trưởng, Đài phó bị đình chỉ nhiệm vụ 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm. Hiện tại, toàn bộ băng ghi âm và tài liệu liên quan đã được chuyển về Cục HKVN để xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Đài trưởng, Đài phó và hai kiểm soát viên không lưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.