Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sạt mỏ đá, năm công nhân bị vùi lấp

Theo Giang Chinh| 02/08/2014 13:43

Vỉa đá ở mỏ A trên địa bàn xã An Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) lở xuống khi rất đông các công nhân đang làm việc bên dưới.

Theo các công nhân có mặt tại hiện trường, vỉa đá ở mỏ A lở xuống lúc 18h chiều 1/8. Những khối đá nặng hàng tấn ào ào lăn xuống vùi lấp 5 công nhân của Công ty Kiên Ngọc. Nhiều người khác bị xây xát kịp bỏ chạy.

Công trường khai thác bị đá vùi lấp. Ảnh: Giang Chinh.


Ngay trong đêm, các công nhân và người dân đã tìm thấy thi thể của hai người ở Lương Sơn (Hòa Bình). Công ty chủ quản đã đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Hiện việc tìm kiếm thi thể của ba người còn lại vẫn tiếp diễn. Công an huyện Thủy Nguyên, xã An Sơn đã tiến hành bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo một cán bộ điều tra công an huyện Thủy Nguyên, mỏ A thuộc quyền quản lý của Công ty Xi măng Phúc Sơn chưa được cấp phép nổ mìn vì chưa giải quyết xong vướng mắc về giải phóng mặt bằng với người dân địa phương. Tuy nhiên, lúc 16h30 chiều 1/8, công nhân của công ty Kiên Ngọc, đơn vị được thuê khai thác đá vẫn nổ mìn và tai nạn xảy ra ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt mỏ đá, năm công nhân bị vùi lấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.