Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử phạt xe máy điện chưa đăng ký từ tháng 7-2015

Lương Ninh Giang| 06/08/2014 20:27

(HNMO) - Ngày 6-8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với Ủy ban ATGT Quốc gia và các đơn vị liên quan nhằm tăng cường các biện pháp quản lý và sử dụng xe máy điện.


Đại diện Bộ Công an cho biết: hiện cả nước mới chỉ có 70 xe máy điện được đăng ký, quá ít so với số lượng xe đang lưu hành. Trong khi đó, số lượng xe không có nguồn gốc, trôi nổi đang lưu hành trên thị trường khá lớn. Bộ Công an đề nghị Bộ GTVT bổ sung các quy chuẩn kỹ thuật để phân biệt xe máy điện và xe đạp điện, có tem quy định rõ ràng để người dân dễ dàng nhận biết được; chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cần tổ chức đăng kiểm, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho phương tiện đầy đủ…

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sớm đưa ra khái niệm xe máy điện là gì một cách đơn giản, dễ hiểu. Bộ GTVT cũng sẽ báo cáo Chính phủ và đề nghị Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan không thu phí trước bạ, cho phép người dân tự kê khai đăng ký, tự chịu trách nhiệm, thủ tục đăng ký đơn giản, có lộ trình tạo điều kiện cho người sử dụng tự giác đến đăng ký. Đối với xe sản xuất, lắp rắp trong nước, yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chịu trách nhiệm kiểm tra và xác định chất lượng. Đối với số phương tiện hiện nay chưa bán ra, yêu cầu doanh nghiệp tự kê khai xong trước ngày 31-12-2014. Từ ngày 1-7-2015, tất cả những người sử dụng xe mà chưa đăng ký sẽ thực hiện xử phạt theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử phạt xe máy điện chưa đăng ký từ tháng 7-2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.