Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taxi ngoại tỉnh không được hoạt động tại Hà Nội

Lan Hương| 12/08/2014 15:15

(HNMO) - Từ ngày 15/8, Sở Giao thông Hà Nội bắt đầu cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để quản lý chặt chẽ hơn về chất lượng, dịch vụ và để phân biệt với xe ngoại tỉnh.

Dự kiến việc gắn phù hiệu sẽ kết thúc trong tháng 9. Phù hiệu taxi Hà Nội có giá trị 24 tháng.

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, taxi phải có phù hiệu, phải có hộp đèn với chữ "taxi" gắn trên nóc xe, hộp đèn phải được bật sáng khi xe không có khách và tắt khi xe có khách.

Hà Nội hiện có 107 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi với hơn 17.000 xe và 20.000 lái xe, vận chuyển trung bình 100 triệu lượt khách/năm.


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng cho biết: "Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu Hà Nội". Đặc biệt, TP cũng chỉ đạo thanh tra giao thông, cảnh sát khu vực giám sát chặt chẽ taxi ngoại tỉnh, kiên quyết xử lý taxi dù.

Sở GTVT cũng cho biết, lượng taxi trong khu vực nội thành đã bão hòa nhưng thời gian gần đây, trên địa bàn TP luôn có khoảng trên 2.000 xe do các tỉnh, thành lân cận cấp phù hiệu đang hoạt động (không ít xe trong số đó đeo biển kiểm soát của Hà Nội) dẫn đến tình trạng quá tải lại càng thêm quá tải. Xe nhiều, khách ít nên cung cách làm ăn chộp giật càng có cơ hội bùng phát mạnh. Nhiều hành vi gian lận cước được cánh lái xe tìm cách áp dụng hòng móc túi khách hàng, như chạy vòng vèo để lừa người ngoại tỉnh; lắp đặt đồng hồ gian lận cước…

Thực tế hiện nay là du Hà Nội đã ngừng cấp mới giấy phép kinh doanh taxi từ năm 2012, nhưng số lượng taxi không những không giảm mà ngày càng tăng. Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, với số lượng xe taxi hiện có, Hà Nội cần 15ha điểm dừng đỗ. Tuy nhiên, đến thời điểm này TP mới bố trí được gần 10% nhu cầu. Nhiều hãng đã sử dụng lòng đường, vỉa hè để đỗ taxi trong lúc họp giao ca…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi ngoại tỉnh không được hoạt động tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.