Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ công chức nộp hơn 1 tỷ... chống trượt: Triệu tập 3 cán bộ

Theo Minh Hòa| 21/08/2014 11:55

Cơ quan Công an vừa triệu tập thêm 1 cán bộ nữa là ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo để làm rõ vụ nhận tiền chạy đầu vào Cao học.

Sáng 21/8, trao đổi với phóng viên, ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa xác nhận, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa ngày hôm qua (20/8) đã triệu tập ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo để làm rõ vụ nhận tiền chạy đầu vào Cao học.

Ông Thắng cho biết, ông đã ký quyết định cách chức ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng quản lý đào tạo và ông Lê Trọng Sơn - Phó phòng quản lý đào tạo do vi phạm đạo đức nhà giáo và các qui định của viên chức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trung tâm và ngành giáo dục đào tạo Thanh Hóa.

Theo ông Thắng, bà Lê Thị Liên - cán bộ phòng Quản lý đào tạo cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Danh sách các học viên nộp tiền chống trượt thi Cao học.


Ông Thắng cho biết, hiện nay Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang triệu tập đủ 3 cán bộ của Trung tâm lên để làm việc. Trung tâm luôn tích cực hợp tác, phối hợp với cơ quan công an trong điều tra vụ việc.

“Trung tâm luôn cung cấp đầy đủ hồ sơ, công khai minh bạch mọi hoạt động và mong cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc. Còn việc điều chuyển công tác của các cán bộ này, sau khi cơ quan công an làm việc xong, chúng tôi sẽ xem xét điều chuyển họ sang làm các công việc khác, có thể là việc hành chính, không liên quan đến học viên cũng như không liên quan đến vật chất”- ông Thắng cho biết.

Vụ việc nộp tiền “chống trượt” của 40 học viên tham gia thi Cao học Quản lý kinh tế (Trường Đại học kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) ở tỉnh Thanh Hóa đang gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, 3 cán bộ phòng Quản lý đào tạo của Trung tâm GDTX gồm: ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ông Lê Trọng Sơn - Phó trưởng phòng QLĐT và bà Lê Thị Liên đã tham gia tổ chức đấu mối, nhận và giữ số tiền 1,08 tỷ đồng của 40 học viên, nhằm giúp học viên đậu vào kỳ thi Cao học lớp Quản lý kinh tế trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, trong số 40 học viên này chỉ có 7 người trúng tuyển. Nhiều học viên không trúng tuyển đã đề nghị cán bộ phòng Quản lý đào tạo của Trung tâm GDTX Thanh Hóa trả lại số tiền dùng để “ bôi trơn” đầu vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ công chức nộp hơn 1 tỷ... chống trượt: Triệu tập 3 cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.