Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hàng loạt thủ khoa, cử nhân xuất sắc trượt công chức

Theo Quang Phong| 28/08/2014 09:41

Kết quả kiểm tra sát hạch tiếp nhận công chức không qua thi tuyển vừa được Sở Nội vụ Hà Nội công bố cho thấy, có tới 6 thủ khoa trong nước và 4 thí sinh tốt nghiệp loại giỏi hoặc xuất sắc ở nước ngoài không đạt yêu cầu đề ra.


Theo thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội, trong kỳ kiểm tra sát hạch tiếp nhận công chức không qua thi tuyển vừa qua, có 41 thí sinh tham gia. Trong đó có 15 thí sinh tốt nghiệp loại xuất sắc hoặc giỏi ở nước ngoài, 26 thí sinh còn lại là thủ khoa ở trong nước.

Kết quả kiểm tra sát hạch vừa được thông báo cho thấy, trong 41 thí sinh tham dự có 10 thí sinh không đạt yêu cầu; trong số đó có 6 thí sinh là thủ khoa các trường đại học trong nước và 4 thí sinh có bằng giỏi, xuất sắc ở nước ngoài. Đặc biệt, trong số 4 thí sinh tốt nghiệp loại giỏi hoặc xuất sắc ở nước ngoài có tới 3 người có bằng thạc sĩ.

Căn cứ kết quả trên, Sở Nội vụ và các sở ngành của Hà Nội sẽ thực hiện quy trình tiếp nhận công chức không qua thi tuyển theo đúng quy định hiện hành.

Trao đổi với báo chí trước đó về trường hợp thầy Đặng Minh Tuấn, thạc sĩ ở Pháp thi trượt viên chức ở Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn - Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - cho biết, về mặt bằng cấp, trình độ chuyên môn đây là điều đáng tiếc.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn việc học ở Pháp không thi đỗ cũng là chuyện bình thường. Về mặt bằng cấp cũng không được ưu tiên trong quá trình thi tuyển; chỉ có tác dụng để xét bậc lương.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng loạt thủ khoa, cử nhân xuất sắc trượt công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.