Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục chuyển trẻ em chùa Bồ Đề về nơi ở mới

Quỳnh Anh| 29/08/2014 15:21

(HNMO)  - 10 trẻ em và  2 người già ở chùa Bồ Đề tiếp tục được chuyển về Trung tâm BTXH III, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An và Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội số II.

Sư Đàm Lan rơi lệ trong buổi đưa tiễn sáng 29-8. Ảnh theo Dântrí


Đây là đợt thứ hai trong kế hoạch đưa toàn bộ người già, trẻ em chùa Bồ Đề vào các trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng và chăm sóc.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 22-8, các cơ quan chức năng cũng đã phối hợp đưa 13 người già, 17 trẻ em ở chùa Bồ Đề về Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An. Chùa Bồ Đề có 39 người già, 107 trẻ em. Các cơ quan chức năng sẽ phân loại các đối tượng sau đó sẽ chuyển sang trung tâm bảo trợ xã hội. Việc chuyển, tiếp nhận các đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được chia làm nhiều đợt.

Sau khi có kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, Thành ủy Hà Nội đã cho phép chùa Bồ Đề nuôi dưỡng, chăm sóc những người thuộc diện bảo trợ xã hội nếu nhà chùa có nguyện vọng, nhưng phải theo đúng quy định của pháp luật và những người này phải được chăm sóc tốt.

Hiện Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An cũng đã ra thông báo tìm thân nhân của những trẻ này. Trong thời hạn 30 ngày nếu không ai đến nhận, cơ sở sẽ làm khai sinh cho các cháu tại UBND xã Thụy An và làm thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho trẻ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục chuyển trẻ em chùa Bồ Đề về nơi ở mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.