Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ XD yêu cầu làm rõ vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Theo Đăng Dương| 03/09/2014 13:31

Sáng 3/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký văn bản đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng và đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân sập một phần trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Hiện trường vụ sập một phần trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng. (Ảnh; vnexpress.net)


Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, sự cố sập một phần trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng - nơi đang diễn ra giải cầu lông quốc tế Việt Nam, tuy không gây thiệt hại về người, nhưng đây là sự cố nghiêm trọng. Nếu không sơ tán kịp thời có thể đã đe dọa đến tính mạng con người.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ trưởng đã yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với cơ quan liên quan của thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, đánh giá nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Sáng nay, sau khi nghe đơn vị chức năng báo cáo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã ký văn bản đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng, trong đó lưu ý tới ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của trần nhà...

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân, đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên địa bàn và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng trước ngày 20/10/2014./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ XD yêu cầu làm rõ vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.