Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyến bay chậm 3 giờ, hành khách được phục vụ ăn uống

Tuấn Khải| 15/09/2014 06:17

(HNM) - Bộ GTVT vừa ban hành thông tư quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại các cảng hàng không. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-12-2014.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Theo đó, trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin có liên quan đến chuyến bay, cụ thể: Số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết); đồng thời hãng hàng không phải xin lỗi hành khách.

Với trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định. Cụ thể, thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: Từ 6h đến 8h phục vụ bữa sáng, từ 12h đến 14h phục vụ bữa trưa, từ 19h đến 21h phục vụ bữa tối; thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của CHK; thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến 7h hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay chậm 3 giờ, hành khách được phục vụ ăn uống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.