Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn các cuộc họp không cần thiết để chống bão

Bảo Hân| 16/09/2014 22:08

(HNMO)- Ngày 16/9, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Công điện gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu chủ động ứng phó với bão số 3.


Công điện nêu rõ: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 16 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão số 3 (Tên quốc tế là Kalmaegi) vào khoảng 18,7 độ vĩ Bắc; 115,4 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 380km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 15, cấp 16.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km và còn có khả năng mạnh thêm. Ngày và đêm 16/9 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Vịnh Bắc Bộ và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14, kèm theo mưa lớn trên diện rộng, nhất là tại khu vực Đông Bắc và Việt Bắc. Đây là một cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp.

Để chủ động đối phó với bão số 3, lãnh đạo Bộ yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 1762/CĐ-TTg, ngày 15/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống bão số 3 và thực hiện một số công tác trọng tâm.

Trong đó, thủ trưởng CA các đơn vị, địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đình hoãn các cuộc họp, hội nghị chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão; kiểm tra, rà soát phương án phòng, chống bão, theo phương châm “4 tại chỗ”; theo dõi sát diễn biến của cơn bão trên các phương tiện truyền thông đại chúng để chủ động đối phó, tập trung lực lượng, phương tiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn các cuộc họp không cần thiết để chống bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.