Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không xảy ra úng ngập nặng, đổ 17 cây xanh

Lan Hương| 17/09/2014 10:33

(HNMO) – Sáng 17/9, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 không lớn, do đó, tại khu vực nội thành Hà Nội không có điểm úng ngập sâu.7

Tuy nhiên, có một số vị trí thấp trũng, có công trình đang thi công nên tiêu thoát chậm như phố Phạm Văn Đồng, Hoàng Mai, Thanh Đàm, Vĩnh Hưng. Giao thông tại các vị trí này hoạt động bình thường.

Để khắc phục các điểm nước sâu, ngay khi xảy ra mưa, lực lượng ứng trực tại hiện trường đã thực hiện thu vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực kịp thời để hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Đến 6h30 sáng ngày 17/9, giao thông hoạt động bình thường. Hiện công ty vẫn bố trí ứng trực để đối phó với các trận mưa tiếp theo.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh, do ảnh hưởng của bão, trên toàn TP có 17 cây đổ và 14 cành cây bị gẫy. Công ty đã tập trung thu dọn và đảm bảo giao thông bình thường.

Tại khu vực ngoại thành, theo báo cáo của các huyện, thị xã, các DN thủy lợi, tính đến sáng 17/9, không có diện tích lúa, hoa màu bị ngập. Các DN thủy lợi đã vận hành 3 trạm bơm với 25 máy bơm với tổng lưu lượng 47.100m3. Các tuyến đê, kè, cống, công trình thủy lợi vẫn bình thường.

Hiện cơn bão cũng không thiệt hại về người.

Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão số 3 đang suy yếu nhưng khu vực Hà Nội vẫn sẽ có mưa vừa, mưa to. Gió mạnh giật cấp 5-6. Lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100 – 150m.

Để chủ động phòng, chống kịp thời với mọi tình hình mưa lũ, sáng 17/9, UBND TP Hà Nội đề nghị Ban chỉ huy PCLB các cấp, các ngành tiếp tục theo dõi diễn biến áp thấp nhiệt đới và mưa trên địa bàn; tránh tư tưởng chủ quan, xử lý kịp thời các tình huống mưa, lũ, bão, úng, ngập. Tập trung chủ đạo thu hoạch lúa mùa đã chín và tranh thủ gieo trồng cây vụ đông. Tăng cường kiểm tra đê, kè, cống, hồ đập phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố; kiểm tra thường xuyên những diện tích lúa, hoa màu có nguy cơ ngập lụt để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hình ảnh một số đường phố Hà Nội sáng 17/9.

Khu vực ngã tư Trần Đăng Ninh giao thông bình thường, không úng ngập.

Phố Trần Đăng Ninh trước đây là "rốn" nước nay không úng ngập.

Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy ún ứ giao thông vì khu vực này có ngăn thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Khu vực khách sạn Deawoo, Kim Mã không úng ngập, giao thông bình thường.

Thêm một tuyến phố lưu thông bình thường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không xảy ra úng ngập nặng, đổ 17 cây xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.