Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc cung cấp và phản hồi thông tin báo chí nêu chưa thường xuyên

Phong Thu| 18/09/2014 06:18

(HNM) - Chiều 17-9, Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của TP Hà Nội.


Báo chí săn tin. Ảnh minh họa: Internet


Theo báo cáo của Sở TT-TT, thực hiện Quyết định số 05/2014/QĐ-UBND của UBND thành phố, đến nay, 100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố đã phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định; 12/24 sở, ngành và 26/30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đăng đầy đủ thông tin người phát ngôn trên trang điện tử của cơ quan mình.

Việc cung cấp thông tin định kỳ, thông tin đột xuất, bất thường đã được nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong nhiều trường hợp còn chưa kịp thời hoặc không đầy đủ.

Qua gần 6 tháng điểm báo hằng ngày, Sở TT-TT đã gửi trên 250 tin, bài cho thủ trưởng, người phát ngôn các cơ quan, đơn vị liên quan đến vấn đề báo chí nêu. Trong đó, có 145 thông tin, vụ việc đã được các cơ quan trực tiếp trả lời hoặc chỉ đạo các cơ quan liên quan trả lời, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí. Song vẫn còn nhiều thông tin, vụ việc chậm được các cơ quan, đơn vị phản hồi sau khi báo chí phản ánh như:

Vi phạm hành lang đường Lê Văn Lương tái diễn vì buông lỏng quản lý; việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ đầu mối Hà Nội; ô nhiễm môi trường sông Nhuệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc cung cấp và phản hồi thông tin báo chí nêu chưa thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.