Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy cực lớn tại công ty Sakata, tỉnh Bình Dương

Thọ Sơn - Tuệ Minh| 18/09/2014 20:40

(HNMO) - Đến 23h15 ngày 18-9, vụ hỏa hoạn cực lớn tại công ty Sakata chuyên sản xuất mực in, trong khu công nghiệp VSIP, thị xã Thuận An, tình Bình Dương đã được khống chế không lan sang các nhà máy khác nhưng ngọn lửa vẫn âm ỷ trong khu vực bị cháy.

Vụ cháy bắt đầu từ khoảng 16h. Những tiếng nổ liên tục phát ra trong đám cháy.


Lực lượng chữa cháy vật lộn để dập lửa.

Theo ghi nhận của phóng viên Hànộimới, liên tục những tiếng nổ vang trời tạo thành những cột lửa cao hàng chục mét diễn ra trong khu vực nhà kho của công ty. Đây là nơi chứa nhiều vật dụng dễ cháy, trong đó có hóa chất.

Những cụm công ty kế bên công ty Sakata đã phải ngưng toàn bộ hoạt động. Lãnh đạo UBND thị xã Thuận An, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đang có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Vụ cháy bắt đầu khoảng 16h, lửa bùng phát tại công ty Sakata INX Việt Nam, đại lộ Tự Do, KCN Việt Nam - Singapore (VSIP 1), thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, lửa bùng lên ở khu vực sản xuất mực in của công ty. Mọi người huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy bén vào các vật dụng dễ bắt lửa và lan nhanh. Những công nhân đang làm việc tại đây hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

Theo ước tính, Công ty Sakata rộng trên 2.000m2, chuyên sản xuất mực in. Nhiều công nhân cho biết, bên trong công ty này chứa hàng trăm thùng hóa chất các loại. Nguyên nhân gây cháy có thể do các thùng hóa chất gặp nhiệt độ cao rồi phát nổ.

“Bên trong chứa hàng trăm thùng hóa chất, nổ liên tục. Dập được bên này thì bên kia lại bùng phát” - một lính cứu hỏa cho biết.


Theo nhiều người nhận định, đám cháy sẽ còn tiếp tục kéo dài thêm nhiều giờ do khu vực cháy rất rộng. Đồng thời, gió mạnh và các thùng hóa chất gây nổ cũng như bén lửa nhanh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh tại hiện trường:





21h30', chưa ghi nhận thương vong về người. Công an thị xã Thuận An cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bình Dương đã phong tỏa khu vực quanh công ty bán kính khoảng 1km để phục vụ công tác chữa cháy và đảm bảo an toàn cho người dân.

22h15':  Đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Hàng trăm cán bộ chiên sĩ vẫn đang vật lộn với “bà hòa”.


22h45': Ngọn lửa đã hạ dần, tuy nhiên vòi rồng công suất lớn tiếp tục phun nước từ trên cao vào khu vực nhà kho bị cháy.

23h15': Đám cháy đã được khống chế không lan sang các nhà máy khác, tuy nhiên ngọn lửa vẫn âm ỷ trong khu vực bị cháy.

Theo ghi nhận của phóng viên Hànộimới tại hiện trường, toàn bộ tài sản bên trong nhà kho với diện tích khoảng 2.000m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn, kết cấu nhà xưởng gần như đổ sập.

Hànộimới online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và hình ảnh liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy cực lớn tại công ty Sakata, tỉnh Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.