Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đống tro tàn sau vụ cháy kinh hoàng tại công ty Sakata

Tuệ Minh| 19/09/2014 11:47

(HNMO) - Sáng nay 19/9, cảnh tượng còn lại sau vụ cháy lớn tại tại công ty Sakata, tỉnh Bình Dương là đống đổ nát tan hoang.

Vụ cháy bắt đầu từ 16h ngày 18-9 đến khoảng 1h ngày 19-9 mới được khống chế.


Cho đến sáng nay, khói vẫn bốc lên nghi ngút, bao trùm quanh đống đổ nát. Toàn bộ khu vực phía sau công ty cháy rụi hoàn toàn. Hàng trăm thùng hóa chất móp méo, cháy xém nằm ngổn ngang quanh khu vực. Mái hiên đổ sập, hàng loạt máy móc cháy đen, biến dạng…

Trước đó, khoảng 1h30’, đám cháy cơ bản đã được dập tắt sau gần 10 tiếng lính cứu hỏa vật lộn với ngọn lửa. Tuy nhiên, khói vẫn bốc lên nghi ngút nên lực lượng chức năng vẫn túc trực tại hiện trường, xịt nước vào đám cháy để khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Rạng sáng cùng ngày, các lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cùng chủ đầu tư KCN VSIP 1 vẫn sát cánh cùng hàng trăm lính cứu hỏa chỉ đạo công tác chữa cháy.

Suốt 10 tiếng đồng hồ vật lộn với ngọn lửa, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương được huy động tối đa với khoảng 300 cán bộ chiến sỹ cùng hàng chục xe cứu hỏa. Đồng thời, lực lượng PCCC đến từ TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai cũng được huy động tới hiện trường để tiếp viện. Nhiều bức tường rào được phá vỡ để phục vụ công tác chữa cháy.

Theo những chuyên gia làm việc bên trong công ty cháy, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn có thể do các thùng chứa hóa chất đã tự phát nổ do chịu nhiệt độ cao. Các thùng dung môi nằm ở vị trí bị ánh nắng chiếu vào liên tục, khi lượng nhiệt quá cao, những thùng này tự phát nổ và gây cháy.

Ghi nhận trong sáng ngày 19-9, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục túc trực tại hiện trường, đề phòng ngọn lửa có thể bùng phát trở lại. Đồng thời, quanh khu vực cháy, nhân viên bảo vệ của công ty và lực lương chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường và đảm bảo an toàn cho người dân.


Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam có vốn 14,5 triệu USD, 100% vốn Nhật Bản. Đám cháy bắt đầu bùng phát tại công ty này từ khoảng 16 giờ chiều 18-9. Ngay sau đó đã lan rộng rồi bao trùm toàn bộ khu vực. Khoảng 400 công nhân làm việc bên trong được sơ tán khẩn cấp.

Sau gần 10 tiếng vật lộn với ngọn lửa, lính cứu hỏa mới khống chế được đám cháy. Lực lượng PCCC cũng đã nỗ lực ngăn ngọn lửa cháy lan sang những khu vực khác, giảm được đáng kể về thiệt hại.

Chưa có thống kê chính thức về thiệt hại của vụ việc, nhưng theo lãnh đạo của công ty, vụ cháy đã gây ra thiệt hại rất lớn. Hơn một nửa khu vực phía sau đã hoàn toàn cháy rụi. Hàng trăm tấn hóa chất, máy móc và nhiều tài liệu sau vụ cháy đã thành đống tro tàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống tro tàn sau vụ cháy kinh hoàng tại công ty Sakata

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.