Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu: Sạt lở đất gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 4D

Theo Công Hải - Quang Duy| 21/09/2014 16:46

Từ ngày 20/9 đến nay, ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 74+800, Quốc lộ 4D, đèo Hoàng Liên Sơn (Lai Châu), đường từ Lai Châu sang Sa Pa (Lào Cai), do nửa quả đồi với khối lượng khoảng 8.000m3 đất đá từ phía taluy dương sạt lở.

Nhiều điểm sạt lở gây ách tắc trên các cung đường (Ảnh minh họa)


Hơn 13h ngày 21/9, có mặt tại điểm sạt lở này, phóng viên TTXVN chứng kiến cảnh cả đoàn xe ô tô các loại đi từ hướng tỉnh Lai Châu sang tỉnh Lào Cai và ngược lại, kéo dài khoảng 2km bị ách tắc, nằm chờ thông đường.

Ông Tạ Tấn Vĩnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tỉnh Lai Châu có mưa lớn kéo dài. Đặc biệt tại điểm sạt lở này, nửa quả đồi với khối lượng sạt lở lớn, dự kiến khoảng 8.000m3 đất, đá gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở đã phối hợp với Công ty quản lý sửa chữa đường bộ 3, và các đơn vị chức năng chỉ đạo, tổ chức lực lượng, phương tiện để ứng cứu. Tuy nhiên, do địa hình thi công hết sức phức tạp và tiếp tục có mưa kéo dài, trước mắt, lực lượng chức năng chỉ thi công được từng phần việc, để xe con, xe tải hạng nhẹ và xe thô sơ, người đi bộ đã qua lại được nơi này...Đơn vị đang cố gắng để trong thời gian nhanh nhất khắc phục xong sự cố - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định.

Được biết, từ ngày 20/9 đến nay, các lực lượng chức năng Lai Châu đã hai lần thông được điểm sạt lở này nhưng do địa hình tại khu vực này phức tạp, lại có mưa lớn kéo dài, phía taluy dương, đất đá trên núi tiếp tục sạt lở xuống đường và tiếp tục gây tắc giao thông nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Sạt lở đất gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 4D

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.