Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không bảo trợ chương trình Tôn vinh dịch vụ chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp 2014

Thanh Hương| 30/09/2014 23:22

(HNMO) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ trong Chương trình truyền thông “Tôn vinh chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”.


Cục Quản lý Khám, chữa bệnh  vừa cho biết, ngày 10/4/2014 Cục đã nhận được công văn số 14 của Công ty CP truyền thông AHC Việt Nam kèm theo đề án tổ chức Chương trình truyền thông “Tôn vinh chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”. Về chủ trương, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ủng hộ Công ty CP truyền thông AHC Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông này theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Cục không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ trong chương trình này.

Tuy nhiên, ngày 28/9 vừa qua, một tờ báo điện tử có bài “Trắng trợn bán chứng nhận" Top thẩm mỹ viện uy tín do cơ quan Bộ Y tế chứng nhận". Bài báo có đoạn nêu: “Chương trình được giới thiệu hoành tráng, do Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Trung tâm Truyền thông giáo dục và Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) và Viện Sức khỏe cộng đồng (Tổng hội Y học Việt Nam) đảm nhiệm vai trò chỉ đạo, bảo trợ”. Hình ảnh do báo cung cấp có lô-gô của Bộ Y tế.

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Công văn số 391 ngày 28/4/2014 của Cục đã nêu rõ: Cục Quản lý Khám, chữa bệnh không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ. Thư chào mừng không có nội dung về việc Cục tham gia bảo trợ, tham gia chỉ đạo chương trình. Vì vậy, thông tin như báo nêu thì việc Công ty AHC ghi tên Cục Quản lý khám, chữa bệnh là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ là không đúng sự thật. Việc này hoàn toàn sai trái và công ty AHC phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sai phạm này.

“Việc báo điện tử trênn trích đăng Thư chào mừng (là tài liệu đính kèm) mà không đề cập đến nội dung công văn số 391 (là văn bản gốc) đã làm cho người đọc có cái nhìn không đầy đủ, không khách quan về việc này, gây hiểu sai sự thật”-Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không bảo trợ chương trình Tôn vinh dịch vụ chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.