Theo dõi Báo Hànộimới trên

SCTV “giăng bẫy” khách hàng?

PV| 02/10/2014 08:45

Các tivi phụ bỗng dưng mất tín hiệu, nhân viên đến tiếp thịr ằng từ nay mỗi tivi phải lắp thêm một đầu thu kỹ thuật số và đóng thêm phí hàng tháng mới xem được.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi lựa chọn dịch vụ truyền hình trả tiền để tránh hệ lụy về sau


Trái ngược với chính sách chào mời ban đầu khá hấp dẫn như chỉ lắp một đầu thu có thể xem được trên nhiều tivi thì nay SCTV bất ngờ cắt tín hiệu truyền hình cáp analog tại địa bàn và thông tin đến các hộ dân về việc mỗi tivi phải kèm theo một đầu thu. Không có thông báo chính thức đến khách hàng cũng không một lời giải thích rõ ràng về việc ngừng tín hiệu, các thuê bao SCTV tại đây đang rơi vào tình trạng hoang mang và bức xúc trước hình thức kinh doanh của nhà cung cấp này.

Ông Nguyễn Văn Thọ (ngách 335/4, ngõ 335, An Dương Vương, phường Phú Thượng) cho biết: “Ban đầu nhà tôi dùng 1 đầu thu xem được 3 tivi, giờ họ lại đột ngột cắt tín hiệu rồi thông báo có từng nào cái tivi phải lắp thêm từng đó cái đầu, đóng thêm tiền nữa thì mới xem được. Làm dịch vụ như thế là lừa dối khách hàng”. Cùng nỗi thất vọng đó, bà Lê Thị Nguyên (ngách 163/18/2 An Dương Vương, phường Phú Thượng) cho hay, trừ 1 chiếc kết nối đầu thu xem được, 2 chiếc tivi khác tín hiệu nhiễu nhằng nhịt. “Họ nói một đằng nhưng khi thực hiện lại một nẻo. Bây giờ họ cắt tín hiệu tất cả các vô tuyến, chỉ cáí có đầu mới xem được. Cách làm trên khiến nhiều gia đình trong khu nhà tôi rất thất vọng”, bà Nguyên bức xúc.

Theo giải thích của nhân viên SCTV, đơn vị này đang thực hiện chuyển đổi tín hiệu analog sang kỹ thuật số tại địa bàn. Thực chất đây là động thái của SCTV nhằm thực thi lệnh của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về các sai phạm trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này. Thế nhưng, lẽ ra phải hoàn tất tuân thủ cách đây 2 tháng trên toàn địa bàn Hà Nội, đồng thời thông báo tới tất cả khách hàng về việc ngừng truyền tín hiệu analog, thì nay SCTV mới thực hiện thí điểm tại khu vực Phú Thượng nhưng không thông tin chính thức cho người dân. Theo khảo sát của phóng viên, hiện SCTV vẫn cung cấp tín hiệu truyền hình analog tại các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Long Biên, Thanh Oai.

Không chỉ nhập nhèm trong việc thông tin về dịch vụ. Sự mù mờ về giá cước từ nhà cung cấp này cũng khiến khách hàng hoang mang. Bởi mức cước 80.000 đồng/tháng được SCTV tung ra là rẻ nhất thị trường thực tế chỉ là khuyến mại được hưởng trong 1 năm đầu, những tháng tiếp theo người dùng sẽ phải chịu mức cước cao hơn rất nhiều là 158.000 đồng/tháng, chưa kế phí thuê bao cho mỗi đầu thu HD thứ 2 trở đi là 49.000 đồng/ tháng. Nếu so với một số dịch vụ truyền hình cáp khác thì mức cước này không hề rẻ.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ truyền hình số đang tăng cao tại các thành phố lớn. SCTV hoàn toàn có thể thuyết phục người dân Thủ đô nếu kinh doanh hợp pháp và minh bạch. Để tránh gây thêm bất ổn đối với tâm lý tiêu dùng của người dân và thị trường truyền hình trả tiền tại Hà Nội, SCTV cần nghiêm túc chấp hành quyết định của cơ quan quản lý và thông tin rõ ràng tới người dân ngay từ đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCTV “giăng bẫy” khách hàng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.