Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáng cấp 4 công an trong vụ “vạch” ví người vi phạm

Theo Đình Thảo| 02/10/2014 14:16

Sau hơn 7 tháng xác minh, mới đây Ban giám đốc công an TPHCM đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức giáng cấp đối với 4 CSGT thuộc Đội Hàng Xanh vì có những sai phạm trong công tác.

Cụ thể, 4 CSGT bị kỷ luật gồm: thượng úy Trần Lê Công Thành (tổ trưởng) bị giáng cấp 2 bậc từ thượng úy xuống thiếu úy, trung úy Nguyễn Thanh An bị giáng cấp 1 bậc xuống thiếu úy, còn 2 thiếu úy Nguyễn Chí Nam và Đinh Thanh Phúc bị giáng cấp 1 bậc xuống thượng sỹ.

Bốn CSGT của Đội Hàng Xanh đã bị giáng chức vì có những sai phạm trong công tác


Đây là nhóm CSGT bị phóng viên của báo Nhà Báo Và Công Luận quay phim phản ánh hành vi tiêu cực khi đang làm nhiệm vụ tại góc đường Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) với tiêu đề “CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường” vào đầu tháng 3 vừa qua.

Sau khi báo chí đăng tải, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ -đường sắt (PC67) Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với 4 cảnh sát giao thông nói trên để xác minh làm rõ những sai phạm trong công tác.

Qua hơn 7 tháng xác minh, mới đây Ban giám đốc công an TPHCM đã ký quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức giáng cấp đối với 4 CSGT đội Hàng Xanh vì có những sai phạm trong công tác như: không chào người vi phạm, đeo bảng tên không đúng quy định, dừng xe kiểm soát xử lý cùng một lúc từ 3 phương tiện trở lên, không lập biên bản vi phạm khi phát hiện hành vi vi phạm giao thông, dừng tại một điểm quá 15 phút kiểm soát xử lý phương tiện giao thông….

Tuy nhiên, do không đủ cơ sở khẳng định các CSGT bị ghi hình nhận tiền người vi phạm, vì vậy công an TPHCM chỉ kỷ luật giáng cấp hàm như đã nêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáng cấp 4 công an trong vụ “vạch” ví người vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.