Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Làm rõ thông tin "chạy sổ đỏ" trước ngày 10/11/2014

Quốc Bình| 02/10/2014 19:47

(HNMO) - Chiều 2/10, Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chủ trì cuộc làm việc với đại diện các cơ quan chức năng thành phố nhằm đôn đốc, chỉ đạo việc xử lý thông tin đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh về việc có hiện tượng tiêu cực trong quá trình cấp

Tại buổi làm việc chiều nay.


Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, thông tin về hiện tượng tiêu cực trong cấp "sổ đỏ" ở khu đô thị Mễ Trì Thượng được nêu ra bởi người có trách nhiệm và tại diễn đàn quan trọng, nên thành phố hết sức coi trọng, quan tâm. Ngay sau khi có thông tin này, lãnh đạo thành phố đã trao đổi và xác định phải làm rõ bằng được thực hư thông tin để trả lời đại biểu Quốc hội và công luận.

Bí thư Thành ủy yêu cầu, nhiệm vụ trước tiên là phải làm rõ có hay không thông tin cụ thể mà đại biểu Nguyễn Sỹ Cương đã nêu ra. Đó là hiện tượng bôi trơn làm "sổ đỏ" cho các hộ dân ở khu đô thị Mễ Trì Thượng. Đồng thời, nhân việc này, UBND TP phải rà soát, kiểm tra công tác cấp giấy chứng nhận nhà, đất cho cá nhân, tổ chức; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm làm cơ sở chấn chỉnh chung công tác này. Nếu còn vướng mắc, khó khăn về thủ tục hành chính phải tháo gỡ ngay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, không để có kẽ hở cho tiêu cực. Tất cả kết quả những việc làm trên, các cơ quan thành phố phải cung cấp cho Ban Tuyên giáo Thành ủy để thông tin cho báo chí đăng tải công khai cho người dân được biết.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị giao nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện yêu cầu trên cho Ban cán sự Đảng UBND TP, trực tiếp là đồng chí Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Thường trực Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Bí thư Thành ủy cũng thống nhất thời hạn hoàn thành việc làm rõ thông tin đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nêu là trước ngày 10-11-2014. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý một số chi tiết trọng tâm phải làm rõ bằng được trong việc này. Thứ nhất, phải gặp trực tiếp đại biểu Nguyễn Sỹ Cương để đề nghị cung cấp những đơn kiến nghị của đại biểu nói là đã nhận được. Nếu không được bản chính cũng phải xin được bản phô tô. Đặc biệt, Thành phố phải cam kết giữ bí mật thông tin về những người làm đơn. Nếu đại biểu chỉ nghe thông tin mà không cung cấp được đơn thư thì cũng phải làm rõ. Thứ hai, các cơ quan thành phố phải gặp gỡ 43 hộ dân đã được cấp "sổ đỏ" ở khu đô thị Mễ Trì Thượng để phỏng vấn hoặc điều tra bằng phiếu xem có ai phải trả phí bôi trơn không, số tiền là bao nhiêu. Thứ ba là phỏng vấn, điều tra xem trong số 26 hồ sơ gửi cùng một ngày, người được cấp và người chưa được cấp có phải nộp phí bôi trơn không hay vì không nộp phí bôi trơn mà chưa được cấp...

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, căn cứ vào kết quả thanh tra, kiểm tra, các cơ quan chức năng đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý cụ thể. Nếu tìm ra "đường dây" chạy "sổ đỏ" có thể truy tố trước pháp luật.

Thông tin chi tiết về cuộc làm việc xin xem thêm trên Báo Hànộimới số ra ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Làm rõ thông tin "chạy sổ đỏ" trước ngày 10/11/2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.