Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành khách bị ngất, máy bay của VNA phải hạ cánh khẩn cấp ở Cao Hùng

Hương Anh| 05/10/2014 19:28

(HNMO) – Ngày 5/10, Vietnam Airlines (VNA) thông báo về sự việc chuyến bay VN421 từ Busan (Hàn Quốc) đi TP Hồ Chí Minh phải hạ cánh tại Cao Hùng (Đài Loan) để cấp cứu cho hành khách.

Theo báo cáo, chuyến bay VN421 ngày 5/10/2014 có giờ khởi hành thực tế tại sân bay Busan lúc 10h00 (giờ địa phương). Sau khi máy bay cất cánh được 1 giờ 50 phút, hành khách LEE J., sinh năm 1945, quốc tịch Hàn Quốc, ngồi tại số ghế 18G, được phát hiện bị ngất và có mùi bia rượu. Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu.


Sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe của hành khách đã có dấu hiệu tốt hơn nhưng chưa bình phục hẳn, vì vậy cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh xuống sân bay Cao Hùng (Đài Loan) để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách. Phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Cao Hùng đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu (off-load) cho hành khách là vợ đi cùng là LE THI THU L. cùng 5 kiện hành lý của cả hai khách.

Hiện khách LEE J. đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc ở bệnh viện tại Cao Hùng. Chuyến bay sau đó cất cánh tại Cao Hùng lúc 13h55 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh lúc 16h00, chậm 3 giờ so với kế hoạch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách bị ngất, máy bay của VNA phải hạ cánh khẩn cấp ở Cao Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.