Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi tập ô tô không phép tại Khu đô thị Nam Trung Yên vẫn ung dung tồn tại

Bài, ảnh: Duy Biên| 14/10/2014 06:52

(HNM) - Theo phản ánh của người dân ở Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đến Đường dây nóng Báo Hànộimới (0438247615 và 0984316316), tại ô đất số 9 Phạm Hùng lâu nay tồn tại một bãi dạy thực hành lái xe trái phép, gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực.


Sáng 25-9-2014, có mặt tại Khu đô thị Nam Trung Yên, phóng viên Đường dây nóng nhận thấy, khu đất rộng hàng nghìn mét vuông được quây kín xung quanh bằng rào tôn. Tuy vậy, tại phía tiếp giáp với chợ Nam Trung Yên, hàng rào được mở thành lối để các xe ô tô có thể ra vào khu đất này. Mặc dù không treo biển báo, nhưng trong khu đất có hơn chục ô tô đeo biển "tập lái" đang đỗ ở bên lề sân để chờ đến lượt vào tập. Trên sân tập có nhiều xe đang chạy lòng vòng theo các hạng mục dành cho việc học lái. Theo người dân khu vực, không chỉ lái tập ở trong sân, nhiều người còn đưa xe chạy ở các tuyến đường trong Khu đô thị Nam Trung Yên, gây mất an toàn giao thông.

Một số xe đang chạy trong bãi tập.



Được biết, tháng 3-2013, lực lượng Thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện một số cơ sở đào tạo lái xe để cho giáo viên dạy lái xe thực hành dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên không có báo cáo, không đúng địa điểm được cấp phép hoạt động làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực. Bên cạnh đó, điểm tập lái này là tự phát, không bảo đảm các tiêu chuẩn quy định về sân tập lái xe theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, không được Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, cấp phép và không thuộc cơ sở đào tạo lái xe nào. Vì vậy, lực lượng Thanh tra đã lập biên bản và yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động cho thuê sân tập lái xe, đồng thời yêu cầu các cơ sở đào tạo không được tổ chức dạy thực hành lái xe tại khu vực trên. Tuy nhiên, sau đó bãi xe tập lái này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Để tìm câu trả lời, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và được biết, ô đất số 9 đường Phạm Hùng là địa bàn giáp ranh giữa phường Yên Hòa và phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). Trước đây, khu đất này do phường Trung Hòa quản lý và đã nhiều lần chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, lên phương án xử lý, yêu cầu chấm dứt việc thực hành lái ô tô không phép tại ô đất này. Tuy vậy, hiện khu đất do UBND phường Mễ Trì quản lý…

Làm việc với ông Đào Tăng Quýnh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, ông Quýnh thừa nhận ô đất số 9 đường Phạm Hùng thuộc địa bàn phường Mễ Trì quản lý và thuộc dự án xây dựng công trình cao tầng từ nhiều năm, nhưng đến nay do gặp một số vướng mắc nên chưa thể thực hiện. Về thông tin có bãi xe tập lái ô tô ở đây, ông Quýnh chưa nắm được và sẽ cho cán bộ kiểm tra để trả lời… (?)

Mặc dù khu đất này thuộc địa bàn quản lý của quận Nam Từ Liêm, nhưng Đội trưởng Thanh tra giao thông vận tải Nam Từ Liêm Hoàng Ngọc Đức, cho biết, tháng 3-2013, Đội Thanh tra giao thông vận tải Từ Liêm cũng phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải Cầu Giấy xử lý, giải tỏa bãi tập ô tô ở ô đất số 9 đường Phạm Hùng. Vậy nhưng, hiện tại việc kiểm tra, xử lý hoạt động của bãi tập ô tô thuộc trách nhiệm của Đội Giao thông vận tải Cầu Giấy (?!)

Vì sao một sân tập khá hoành tráng đã từng bị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, giải tỏa nhưng đến nay vẫn ung dung tồn tại? Phải chăng, có sự "chồng chéo" quản lý dẫn đến khó xử lý hay có người "chống lưng" cho cơ sở này hoạt động? Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phản ánh cho bạn đọc khi có thêm thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bãi tập ô tô không phép tại Khu đô thị Nam Trung Yên vẫn ung dung tồn tại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.