Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên BV Quốc Oai

T.Hương| 22/10/2014 13:36

(HNMO) - Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung, sinh năm 1989, công tác tại khoa Ngoại.


Việc tạm đình chỉ công tác trên để điều dưỡng viên này làm bản tường trình báo cáo về sự việc xảy ra tại kíp trực Ngoại-Sản bệnh viên đa khoa Quốc Oai ngày 20/10 vừa qua. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là từ 21/10 đến 4/11/2014.

Tại bản tường trình, điều dưỡng Trung thừa nhận đã sai vì không báo cáo ngay với bác sĩ trực là người nhà bệnh nhân có đề xuất chuyển tuyến.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi ở đội 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) vào BV đa khoa Quốc Oai cấp cứu trong tình trạng đau bụng, khó thở. Khi vào viện, các y tá, bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm màng não. Vì chưa có biểu hiện gì nguy hiểm nên các bác sĩ chỉ định bệnh nhân Nhung nằm để vừa điều trị và kết hợp theo dõi. Đến khoảng 4h15 ngày 21/10, bệnh nhân Nhung rơi vào thể tối cấp viêm màng não, dẫn tới sức khỏe có diễn biến phức tạp. Mặc dù kíp trực đã tập trung cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong vào lúc 7h cùng ngày. Trong quá trình bệnh nhân nằm viện, người nhà có nguyện vọng xin chuyển viện cho cháu nhưng không được đáp ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên BV Quốc Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.