Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rút giấy phép vĩnh viễn trang Haivl.com, cơ quan công an sẽ vào cuộc

Theo Hiệp Đức| 25/10/2014 15:05

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định Haivl.com đã bị rút giấy phép vĩnh viễn, đồng thời toàn bộ hồ sơ liên quan đến sai phạm của công ty APPVL và mạng xã hội này sẽ được chuyển sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật.


Như ICTnews đã đưa, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam vừa bị xử phạt 205 triệu đồng và bị rút giấy phép hoạt động của trang web đình đám Haivl.com do trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com; Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com; Quảng cáo trò chơi điện tử G1 “Huyết chiến thiên sách” khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản…

Liên quan đến sự việc này, trong thông tin trao đổi sáng ngày 25/10, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Haivl.com là trang web đã vi phạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục khi đăng nhiều hình ảnh dung tục, khiêu dâm, phản cảm và trong thời gian gần đây dư luận trong cả nước rất quan tâm, bức xúc.

Trang web này có 37 triệu lượt truy cập, 4 triệu like và đối tượng chủ yếu là học sinh sinh viên. Nếu không kiên quyết xử lý sẽ tạo ra tư duy trái chiều, ảnh hưởng rất lớn đến thuần phong mỹ tục, đạo đức của giới trẻ.

Trong thời gian qua, cơ quan quản lý cũng đã có cảnh báo nhiều lần trong các hội nghị giao ban, tuy nhiên trang web này vẫn cố tình sai phạm.

Với mục đích làm trong sạch môi trường thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã quyết định phạt ở mức 205 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn.

Kể cả trong trường hợp trang web Haivl chuyển sang hoạt động với máy chủ đặt tại nước ngoài thì cơ quan quản lý cũng sẽ có biện pháp xử lý bằng kỹ thuật.

Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, sau khi rút giấy phép hoạt động, Bộ TT&TT tiếp tục chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an, để cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút giấy phép vĩnh viễn trang Haivl.com, cơ quan công an sẽ vào cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.