Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày làm việc cuối cùng của người gắn bó với cây cầu Chương Dương

Ngân Hạ| 31/10/2014 09:28

(HNMO)- Hơn 40 năm khoác lên mình sắc phục của người CSGT, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã có cả nửa quãng thời gian ấy gắn bó với nhịp sống trên cây cầu Chương Dương.

(HNMO)- Hơn 40 năm khoác lên mình sắc phục của người CSGT, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã có cả nửa quãng thời gian ấy gắn bó với nhịp sống trên cây cầu Chương Dương.

Và ngày hôm nay thật trọng đại với người CSGT đã trở nên quen thuộc với người dân Thủ đô khi là ngày cuối cùng ông làm nhiệm vụ trên cầu sau khi nhận quyết định về hưu vào đầu tháng 11 này.


Người CSGT đã luống tuổi không tránh khỏi xúc động, bồi hồi khi chỉnh trang lại sắc phục tại trụ sở của Đội CSGT số 1 trong sáng sớm nay, trước khi ra chốt làm nhiệm vụ.


Đây cũng đã trở thành ngôi nhà thứ hai đầy thân thương, gắn bó với chặng đường dài được vinh dự khoác lên mình bộ sắc phục CSGT của ông. Vào những ngày cuối cùng làm nhiệm vụ, ông vẫn giữ tác phong sắp xếp tư trang quy củ, ngăn nắp của người lính.


Ở phía Nam cầu Chương Dương, nơi đón dòng xe lên xuống vòng xuyến từ hai đầu đường Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật, hơn 20 năm qua, Thượng tá Lê Đức Đoàn vẫn cần mẫn đứng chốt làm nhiệm vụ bất kể nắng mưa, đêm ngày. 


Thượng tá Lê Đức Đoàn bồi hồi nhìn lại tấm bảng phân công trước khi ra chốt. Tấm bảng ngày thường vốn chẳng có gì xa lạ, nhưng trong sáng nay, bỗng trở thành một kỷ vật đặc biệt, sẽ mãi khắc sâu vào tâm trí người CSGT đã luống tuổi.


Hình ảnh người Công dân Thủ đô ưu tú, đã cứu biết bao thân phận nhảy cầu tự tử từ lâu trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân Hà Nội.


Với những người tham gia giao thông, cánh tài xế từng đọc những mẩu chuyện cảm động về Thượng tá Lê Đức Đoàn, mỗi sáng qua cầu, bắt gặp nụ cười thân thiệt, ấm áp của người CSGT đáng kính này đều có cảm giác khởi đầu một ngày mới tốt lành, tươi vui hơn. 



Hiếm có một Công dân Thủ đô ưu tú nào được nhắc nhớ nhiều như Thượng tá Lê Đức Đoàn. Thậm chí có hẳn một website trên mạng mang tên "Những người hâm mộ Thượng tá Lê Đức Đoàn" chuyên đăng tải những mẩu chuyện đời thường, những nghĩa cử cao đẹp giàu chất nhân văn của người chiến sĩ tận tụy với công việc và trách nhiệm với cộng đồng này. 


Cùng với tình cảm yêu thương của cộng đồng là hình ảnh Thượng tá Lê Đức Đoàn với cây gậy điều tiết giao thông, ánh mắt chân chim qua năm tháng vẫn tinh anh khác thường khi phát hiện mọi biến cố trên cây cầu. Như chưa hề có cuộc chia tay, những câu chuyện về Thượng tá Đoàn vẫn còn đọng lại mãi…


Những ngày đảm nhiệm công việc cuối cùng của Thượng tá Lê Đức Đoàn luôn có thêm những người lính trẻ, lớp cháu con trong đơn vị đến học tập kinh nghiệm điều tiết giao thông đặc thù ở nút cầu Chương Dương. 


Thượng tá Đoàn truyền kinh nghiệm, chỉ bảo cách thức điều tiết giao thông thân thiện, bảo đảm sự thông thoáng trên cây cầu huyết mạch của Thủ đô vào mỗi khung giờ cao điểm.


Trong ca trực sáng cuối cùng, Thượng tá Lê Đức Đoàn bất ngờ và vinh dự được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đến tặng hoa. Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, CATP Hà Nội kể lại giây phút xúc động khi trao quyết định về hưu cho Thượng tá Lê Đức Đoàn: "Lúc đó anh Đoàn ôm lấy chúng tôi bùi ngùi và nói cha mẹ sinh ra tôi nhưng lực lượng CAND đã đào tạo tôi nên người. Ông xúc động, giờ đây khi đã hoàn thành nhiệm vụ, hơn 40 năm công tác dù có làm một số việc được cộng đồng ghi nhận, tôi vẫn trăn trở và nguyện sống hết mình vì Tổ quốc và nhân dân".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày làm việc cuối cùng của người gắn bó với cây cầu Chương Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.