Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 100 hành khách "thử" thoát hiểm trên chiếc phà bốc cháy

Hà Tuấn| 31/10/2014 18:31

(HNMO) - Đó là tình huống tại buổi diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khắc phục cứu sự cố cháy nổ tại bến phà Bình Khánh.

Với tình huống giả định phà Bình Khánh C đang hành trình từ bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) di chuyển qua bến Nhà Bè với hành trình gần hơn 1,5 km, trên phà có gần 100 hành khách, 6 thuyền viên, 20 xe máy cùng nhiều xe ô tô hàng hóa các loại. Khi phà di chuyển được ít phút thì bất ngờ 3 chiếc xe máy trên boong hành khách bất ngờ bốc cháy sau đó lan sang xe ô tô và phát nổ.

Trước tình huống trên, các lực lượng có liên quan đã nhanh chóng xuất quân triển khai phương tiện tập trung cứu nạn chữa cháy và sơ tán cứu hộ hành khách đưa vào bờ an toàn. Sau 30 phút, đám cháy trên phà đã được dập tắt.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc quản lý rủi ro, thiên tai và chủ động phòng chống cháy nổ và những kỹ năng đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra.

Ông Trần Phú Lữ, Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP, đơn vị chủ trì buổi diễn tập cho biết, thanh niên xung phong tiếp nhận quản lý phà từ năm 2004, đứng trước thực trạng tình hình cháy nổ trong những năm gần đây thường xảy ra tai nạn đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng. Có thể nói qua phương án này, chúng tôi cũng đã học tập rút kinh nghiệp từ những sự việc có liên quan.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 hành khách "thử" thoát hiểm trên chiếc phà bốc cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.