Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh viên đam mê hoạt động Đoàn

Lam Phong| 23/11/2014 06:27

(HNM) - Ngay từ khi còn là học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), Hoàng Thị Hải Yến đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể.



Khi trở thành sinh viên ngành Khoa học quản lý, khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), ở một môi trường mới rộng và năng động hơn, Yến càng tích cực tham gia hoạt động đoàn, hội hơn. Do có nhiều đóng góp cho phong trào, Yến đã nhận được nhiều bằng khen của trường, Thành đoàn Hà Nội, TƯ Đoàn cùng nhiều danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", "Sinh viên Thủ đô Thời đại mới".

Yến cho biết, ngay từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học, Yến đã lập kế hoạch hoạt động cho chặng đường sinh viên của mình, để không lãng phí tuổi trẻ. Yến hòa nhập với môi trường mới bằng cách tham gia một số cuộc thi do khoa, trường tổ chức, đồng thời tập viết báo. Từ những bước đệm đó, Yến được tham gia làm thành viên Ban Truyền thông thuộc BCH đoàn của khoa, đảm nhận việc giới thiệu, quảng bá các chương trình đến với đông đảo sinh viên. Sau khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm, Yến được bầu làm Trưởng ban Truyền thông và Tuyên huấn, Ủy viên Ban Thường vụ đoàn khoa. Bằng những trải nghiệm của bản thân, Yến nhận ra rằng, khó khăn nhất trong hoạt động đoàn là làm sao thu hút được thật nhiều sinh viên tham gia. Để làm được điều này, bản thân Yến đã rất nỗ lực để trở thành một tấm gương, chứng tỏ rằng hoạt động đoàn, hội sẽ giúp sinh viên thu nhận được nhiều kiến thức, kỹ năng, có một thời sinh viên sôi nổi và nhiều dấu ấn.

Bên cạnh đó, Yến còn tham gia nhiều chương trình giao lưu thanh niên quốc tế để nâng cao hiểu biết, trình độ tiếng Anh, trau dồi kỹ năng hội nhập quốc tế. Tháng 6-2010, Hoàng Thị Hải Yến tham gia diễn đàn Văn hóa thanh niên Đông Nam Á lần thứ 8 tại Singapore; tháng 10-2010, tham gia hội nghị Hình mẫu Liên hợp quốc tại Indonesia; tháng 11-2013, tham gia Liên hoan Thanh niên Việt - Trung lần thứ II tại Trung Quốc. Gần đây nhất, Yến đã có 5 tháng trải nghiệm tại Ai Cập với vai trò giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non, theo chương trình Công dân toàn cầu của Tổ chức Sinh viên quốc tế AIESEC. "Mình thấy các bạn sinh viên Việt Nam rất có năng lực, vấn đề là nhiều bạn chưa thực sự tự tin, hay bỏ cuộc giữa chừng. Điều mình muốn nhắn nhủ các bạn là hãy tự tin hơn, sống có hoài bão, ước mơ và hãy dồn hết sức để thực hiện đến cùng ước mơ đó, cuối cùng chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn" - Hoàng Thị Hải Yến chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh viên đam mê hoạt động Đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.