Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng 8% lương đối với cán bộ xã đã nghỉ việc

Theo Phan Hiển| 24/11/2014 18:39

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh lương hưu đối với cán bộ xã đã nghỉ việc; theo đó, sẽ tăng 8% đối với toàn bộ đối tượng (không phân biệt thời điểm nghỉ hưu), thực hiện từ ngày 1/1/2015.

Ảnh minh họa từ internet


Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ Nội vụ, Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng và trình Chính phủ Nghị định về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc tăng 8% đối với toàn bộ đối tượng (không phân biệt thời điểm nghỉ hưu), thực hiện từ ngày 1/1/2015, theo đúng Nghị quyết của Quốc hội về dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 theo đúng trình tự thủ tục rút gọn.

Đồng thời, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu và kiến nghị phương án xử lý đối với mức lương hưu của người có mức lương hưu thấp (cả trước và sau tháng 4 năm 1993) trong Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan thống nhất trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và các cơ quan báo chí về nội dung này.

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu đối với đối tượng nghỉ hưu trước tháng 4/1993. Bộ này cho biết, Bộ đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và nội dung chất vấn của đại biểu Quốc hội về mức lương hưu của người nghỉ hưu giai đoạn trước tháng 4/1993 thấp so với giai đoạn từ tháng 4/1993 trở về sau.

Theo Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2015 đã được Quốc hội thông qua ngày 10/11 vừa qua, sẽ điều chỉnh tăng 8% đối với lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công và tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống, từ 1/1/2015.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng 8% lương đối với cán bộ xã đã nghỉ việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.