Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 nạn nhân vụ sập hầm: Hai ngày nữa có thể xuất viện

Thanh Tàu – Tiến Thành| 20/12/2014 12:07

(HNMO) – Sáng 20/12, phóng viên Hànộimới đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi chữa trị cho 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).

PV Hànộimới thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân


Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 11 bệnh nhân vụ sập hầm đã hoàn toàn khỏe mạnh, có thể giao tiếp nói chuyện thoải mái với người xung quanh. Riêng đối với bệnh nhân Ngọc hiện đang được chăm sóc đặc biệt do có vấn đề về tâm lý.

Sau những nắm tay thật chặt với người thân, anh Nguyễn Viết Nam (quê Nghệ An) vẫn còn bàng hoàng kể lại giây phút hầm sập: “Buổi sáng anh em đến giờ đi làm thì tự nhiên nghe tiếng “ầm”, quay lại thì thấy điện đã mất. Có người hô lên “sập hầm rồi”. Khi đó anh em vô cùng hoảng loạn”. Anh Nam cũng cho biết anh em ở trong hầm chủ yếu là người miền Trung, trong khi đó lực lượng cứu hộ lại là người Bắc, nên giao tiếp ban đầu có hơi khó khăn. Lúc đầu 12 người có khi đã tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện xấu nhất.

Bà Trương Thị Mai động viên tinh thần bệnh nhân



Vẫn còn xúc động giây phút được cứu, anh Nam kể lại khi đó anh em trong hầm nhận được tín hiệu bên ngoài chuẩn bị đưa cháo vào trong thì thấy ánh đèn pin chiếu vào trong. Anh Nam kêu lên với đội cứu hộ: “Anh ơi không cần đưa cháo nữa, ở trong thấy ánh đèn pin bên phải hầm rồi”. Anh em Công binh đào thông hầm, nhẹ nhàng bồng từng người một ra khỏi khu vực. Ra ngoài được các lực lượng khác dìu vào cáng đưa ra cửa hầm. “Giây phút đó thực sự xúc động, chứ ở 1 ngày đêm nữa thì…”, anh Nam nghẹn ngào. Trong hầm, anh Nam cũng cho biết mọi người đều lắng nghe những tiếng máy khoan bên ngoài và hi vọng vào sự sống.

Trao đổi với PV Hànộimới, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc BV Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong số 12 nạn nhân nhân vụ sập hầm hôm qua được đưa vào bệnh viện thì 11 bệnh nhân nam sức khỏe rất tốt, hầu như đã hoàn toàn hồi phục. Chỉ còn vấn đề quan trọng nhất đó là tiếp tục nâng cao thể trạng dinh dưỡng và đồng thời giữ nhiệt độ ấm cho bệnh nhân. Bên cạnh đó là tâm lý trị liệu cũng hết sức quan trọng để bệnh nhân trở lại tinh thần ổn định và có khả năng trở về lại với gia đình. Còn lại một bệnh nhân nữ thì đang hồi phục, tuy nhiên tâm trạng đang còn khủng hoảng một chút, các chỉ số thân nhiệt đều ổn định. Tóm lại 12 bệnh nhân tình hình sức khỏe tiến triển rất tốt. Điều quan trọng nhất còn lại làm sao ổn định lại tâm lý cho, làm sao bệnh nhân sau khi bị sốc như vậy. Ông Thuận cũng cho biết trong vòng 2 ngày tới các bệnh nhân có thể xuất viện, bác y bác sĩ của BV đang cố gắng hết sức mình và khi vào bệnh nhân tâm lý ổn định thì sẽ cho xuất viện.

Trong buổi sáng hôm nay, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy Ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và các ban, ngành đoàn thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao quà cho 12 bệnh nhân và người thân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 nạn nhân vụ sập hầm: Hai ngày nữa có thể xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.