Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích Uber nhưng phải tuân thủ các quy định pháp luật

Tuấn Lương| 22/12/2014 20:12

(HNMO) - Ngày 22-12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đơn vị liên quan đã làm việc với ông Jordan, Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Uber.


Đại diện Uber cho biết: Uber không kinh doanh vận tải mà chỉ phát triển công nghệ với phần mềm ứng dụng trong kinh doanh vận tải. Đây là loại hình dịch vụ mới, giúp người di chuyển có lựa chọn về phương tiện đáng tin cậy hơn và an toàn hơn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Việt Nam khuyến khích tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước được thực hiện những điều pháp luật không cấm. Chính phủ Việt Nam, Bộ GTVT khuyến khích hoạt động kinh doanh của Uber cũng như các doanh nghiệp khác trên cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Uber khi ký hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải phải là những đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải theo đúng quy định. Thanh tra Bộ GTVT sẽ tiến hành thanh tra đột xuất hoặc định kỳ các doanh nghiệp, phương tiện kinh doanh vận tải sử dụng dịch vụ Uber, nếu không đủ điều kiện, cả Uber và doanh nghiệp, phương tiện phải chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích Uber nhưng phải tuân thủ các quy định pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.